Trà Ô Long Cao Cấp Thượng Hạng số 1 Việt Nam

So với các các loại trà như trà Nõn Tôm, trà Hạt Sen, trà San Tuyết Cỗ Thụ Hà Giang hay trà Bắc,... Trà Ô Long cao cấp Thượng Hạng cũng được rất nhiều người biết đến và có tốc độ phổ biến nhanh nhất Việt Nam hiện nay. Trà ngon cao cấp, uy tín, chất lượng là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng. Hãy cùng tôi tìm hiểu về loại Trà Ô Long cao cấp này nhé ! 

tra o long cao cap thuong hang

Trà Ô Long cao cấp thượng hạng

Trà Ô Long là gì ? 

Đây một loại trà nén, với những chiếc được lá ép thành bánh. Ô Long nghĩa là rồng đen, nó thể hiện hình dáng của những những lá trà sau khi đã chế biến: lá trà xoăn dài hoặc lá cuộn lại thành viên tròn tròn có màu xanh đen, một phần lá còn lại  chìa ra như hình dáng rồng. Nếu nói về phương pháp chế biến thì trà ô long thường được gọi là trà bán lên men, đây cũng chính là sự khác biệt của trà Ô Long với trà xanh - trà diệt men hay là trà đen - trà lên men toàn phần.

trà Ô Long cao cấp hình viên tròn

Trà Ô Long hình viên tròn

Nguồn gốc - Cái tên trà Ô Long cao cấp 

Trà Ô Long cao cấp là loại Trà truyền thống có nguồn gốc ở tỉnh Phúc Kiến -  Trung Quốc, sau đó nó được du nhập sang Đài Loan. Tại đây, danh tiếng của trà này còn được nhân lên gấp bội, gấp nhiều lần bởi địa lý và khí hậu Đài Loan vô cùng thích hợp để loại trà này phát triển. Người dân tại đây cũng dần dần hình thành nên nhiều phương thức sản xuất trà ngon và rất đặc biệt, từ đó tạo nên trà Ô Long phong phú, đa dạng, cao cấp đặc sắc cùng với mùi vị và hương thơm rất riêng biệt, cuốn hút.

Sau khi đưa trà về và sản xuất ở Việt Nam thì hiện nay trà Ô Long được trồng ở khá nhiều nơi. Trong đó có vùng Lạng Sơn và Lâm Đồng của Việt Nam thích hợp và trà tốt. Các giống trà sản xuất phổ biến là trà Cao Sơn Đài Loan, Thúy Ngọc, Kim Tuyên, Tứ Quý,…

Nổi bật hơn cả là vùng đất Bảo Lộc - Lâm Đồng, nơi đây không những trồng nhiều cà phê nức tiếng mà đây còn là thủ phủ của trà Ô Long. Hàng ngàn hecta trà tươi tốt trên mảnh đất bazan màu mỡ này, người dân nơi đây đã tạo ra một thế giới riêng  - uy tín cho chính mình.

Phương thức được áp dụng rộng rãi để canh tác trà Ô Long là hữu cơ. Ưu điểm của kiểu canh tác này đó là cây trà sẽ sinh trưởng nhanh, mùi vị đậm đà cũng như thu hoạch lâu dài và hơn hết là nguồn nguyên liệu sạch phù hợp phục vụ làm trà Ô Long cao cấp.

Thu hoạch trà Ô Long

Thu hoạch trà Ô Long

Nhận biết Trà Ô Long Cao cấp

Trà Ô Long cao cấp đạt chuẩn

Trà Ô Long cao cấp đạt tiêu chuẩn 

Trà Ô Long có hình viên tròn không giống với bất kỳ một loại trà nào ở Việt Nam từ trước đến nay. Hương vị của trà đặc biệt, nó không quá chát như trà Thái Nguyên, và cũng không quá đậm như các loại trà đen khác . Trà có vị trà dịu nhẹ thanh dễ uống, phù hợp với gu thưởng thức trà của mọi người. 

Quá trình lên men của trà tạo nên một thành phẩm với màu sắc và hương vị khác nhau đặc biệt. Mức độ lên men của trà cũng đặc biệt, nếu như trà xanh là 0%, trà đen là khoảng từ 90% đến 100%thì trong khi đó trà ô long lại dao động từ 8% đến khoảng 85%, tức là trà chỉ lên men một phần - hay bán lên men. Nhờ vậy mà trà Ô Long vừa có vị thanh nhẹ, vừa dậy mùi hương ấn tượng hơn.

Trà Ô Long cao cấp

Màu sắc trà Ô Long cao cấp

Quy trình sản xuất Trà Ô Long cao cấp.

Để có được sản phẩm trà chất lượng, đạt được tiêu chuẩn và là sự lựa chọn tốt của khách hàng thì sản xuất trà phải trải qua nhiều công đoạn sau:

  • Việc thu hái lá trà: Người trồng trà có kinh nghiệm sẽ lựa chọn các búp trà đủ tiêu chuẩn, lựa chọn thời điểm thu hái kịp thời, để ở nơi khô ráo thoáng mát, tránh nơi ẩm ướt. Trà sẽ được vận chuyển đến cơ sở sản xuất, nhà máy trong khoảng 2 - 3 tiếng sau khi thu hoạch để có thể đảm bảo được màu sắc, chất lượng của trà.

  • Làm héo trà : trà sẽ được làm héo ở dưới ánh nắng mặt trời hoặc ở trong phòng đặc biệt với mục đích là làm thoát bớt hơi nước đọng lại và làm dậy mùi hương thơm của trà.

  • Lên men trà : trà được làm dập bằng một số cách thức như quay, rung, lắc sẽ tùy thuộc vào cách thức sản xuất từng cơ sở chế biến. Các tế bào bên trong lá trà sẽ được tiếp xúc nhiều hơn với không khí, nó sẽ bắt đầu quá trình oxy hóa và thay đổi về màu sắc cũng như vị trà. Người làm trà sẽ điều chỉnh để đạt được mức độ lên men phù hợp.

  • Xào trà: đây là công đoạn còn được gọi là sao trà, để giảm đi độ ẩm của trà, phá vỡ đi hoạt tính enzim và cân bằng ổn định mức độ oxy hóa.

  • Vò chuông trà: trà sẽ được cho vào máy và vò liên tục để làm mềm trà, giúp chon các tinh chất sẽ ngấm vào trà, tạo nên hương vị ấn tượng.

  • Tạo hình trà: trà được vo, nhào, thủ công hoặc là bằng máy để tạo nên một trong hai hình dạng hoặc là dạng lá dài xuống hơi xoăn hoặc dạng viên tròn , nhỏ và có đuôi.

  • Sấy khô và rang trà : trà Ô Long được sấy khô ở trong các lò sấy lớn chạy bằng điện hoặc gas - đây là theo các cơ sở sản xuất thương mại. Theo dây chuyền sản xuất thủ công nhỏ thì sẽ sử dụng thúng ở trên than nóng để làm khô lá trà từ từ. Đây được gọi là sấy lần đầu. Lá trà Ô Long thường sẽ trải qua quá trình sấy thứ hai hay còn gọi là rang. Rang trà được thực hiện để tăng thêm hương thơm, vị ngon và giúp trà bảo quản được lâu hơn    

Tác dụng thần kì của Trà Ô Long cao cấp. 

  • Giúp trao đổi chất, giảm cân hiệu quả: Trà ô long có thể đốt cháy đi mỡ thừa trong cơ thể nhanh chóng bằng cách tăng cường trao đổi chất, nó được thực hiện hiện sau 2 giờ sử dụng. Trong trà ô long cũng chứa một hàm lượng polyphenol nhất định có khả năng ức chế enzyme tạo ra chất béo - hạn chế tăng cân tốt.

  • Giảm Cholesterol: Chất polyphenol giúp kích hoạt enzyme hoà tan chất béo, giảm cholesterol gây béo, hỗ trợ tốt cho sức khoẻ, cho tim mạch. Hơn nữa trà còn giúp hạn chế rất tốt bệnh tiểu đường 

  • Tăng sự tỉnh táo, tập trung giảm căng thẳng  : trà ô long chứa caffeine giúp tăng hiệu suất của não bộ một cách tự nhiên, tập trung cao độ tốt.

  • Bảo vệ tốt đường tiêu hoá: Trà giúp kiềm hoá đường tiêu hoá tốt, giúp giảm viêm đối với người bị tăng lượng acid gây nên viêm loét dạ dày. Trà ô long có tính sát trùng, tiêu diệt vi khuẩn gây hại vùng bụng của cơ thể.

  • Làm tóc chắc khỏe: lá trà ô long có chứa hàm lượng chất chống oxy hoá cao, nó ngăn ngừa sự gãy, rụng tóc, nó còn giúp bạn có mái tóc dày, mềm hơn và bóng mượt hơn.

  • Ngừa sâu răng: trà Ô Long giúp bảo vệ răng chắc khỏi các acid tiết ra bởi các loại vi khuẩn trong miệng, ức chế và ngăn ngừa mảng bám phát triển gây hại. 

  • Ngừa loãng xương, giúp xương chắc khoẻ: uống trà ô long giúp giảm mật độ khoáng trong xương, giúp các khoáng chất hữu ích bên trong thực phẩm được giữ lại. Ngoài ra, trà còn cung cấp canxi và magie tốt cho cơ thể

  • Tăng cường hệ miễn dịch: Trà Ô Long hỗ trợ cho cơ thể duy trì một hệ miễn dịch khoẻ mạnh, ngăn ngừa tổn thương tế bào và các protein chống vi khuẩn cao.

>> Xem thêm sản phẩm tại: trà Ô Long cao cấp 
Maya Gold tin chắc rằng sẽ giúp các bạn có những lựa chọn về sản phẩm trà tốt nhất. Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ!!!