Cách pha Hồng Trà ngon đậm đà, hương thơm ngây ngất lòng người.

Không chỉ chất lượng trà tốt mà việc pha Hồng Trà cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên một tách trà ngon. Các bạn hãy cùng theo dõi để xem cách mình pha Hồng Trà như thế nào nhé ! 

Hồng trà ngon 

Cách chọn Hồng trà ngon

Chọn trà cũng là một khâu rất quan trọng, nó có vai trò chủ chốt quyết định bình trà bạn pha ra có ngon hay là không. Cho dù là bạn biết cách pha trà nhưng nếu bạn chọn một loại trà không ngon dĩ nhiên trà của bạn pha sẽ không ngon.

Hầu hết các loại trà truyền thống đều được làm từ lá cây trà. Vậy cái để tạo nên sự khác biệt giữa chúng là quá trình lên men để lá trà ôxy hóa. Quá trình này sẽ làm thay đổi hương vị, màu sắc của lá trà. Từ đó cho ra đời các dòng trà thượng hạng với mùi vị và hương thơm đặc trưng mà người uống không thể bỏ qua.

Có thể bạn chưa biết Hồng trà được trồng nhiều và chế biến ở khắp mọi nơi trên thế giới, ở các vùng địa lý và khí hậu khác nhau. Ba nước sản xuất hồng trà lớn nhất hiện nay là Ấn Độ, Trung Quốc và Sri Lanka. Màu của lá trà càng đậm, thì chứng tỏ nó càng được lên men lâu. Hồng trà là loại trà được ủ lâu ngày mang nét riêng biệt, nó trải qua quá trình ôxy hóa lâu nhất, nên vị cũng rất đậm nhất và cực kỳ giàu caffeine.

 

 

Hồng trà nguyên chất

Dù bạn đang chọn trà cho bản thân, hay làm quà tặng cho gia đình, bạn bè và đồng nghiệp, thì ngoài việc nhìn giá, còn phải nhìn khẩu vị, sở thích uống trà, là thói quen uống trà. Uống trà vào bữa sáng hay tối, uống trà thay nước mỗi ngày hay trà ăn kèm với bánh ngọt… những yếu tố này đều quan trọng khi chọn một loại trà thượng hạng. Chính vì vậy, bạn hãy ưu tiên trà lá rời chứ đừng mua trà túi lọc. Bởi vì trà túi lọc thường chứa vụn trà, có bể nát và là loại thấp cấp hơn. 

Chần chừ gì nữa mà không nhấn vào mayagold.vn nơi có thể đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng cả về chất lượng tốt mà giá cả lại hợp lí, vừa với  túi tiền của mọi nhà….

Cách pha Hồng trà ngon 

Cách pha hồng trà sẽ khác tuỳ theo từng vùng miền. Và dĩ nhiên đối với người sành về uống trà thì họ sẽ có những cách pha của riêng họ để phù hợp với khẩu vị cũng như sở thích. Tuy nhiên, nếu như bạn là người mới làm quen với việc thưởng trà thì cách pha trà của tôi sẽ giúp bạn có góc nhìn cơ bản về cách pha hồng trà. Và sau này khi đã thuần thục rồi thì bạn có thể rút ra những quy tắc cũng như cách pha trà riêng mà bản cảm thấy hợp lý nhất với bản thân mình.

Tách Hồng trà ngon 

Để pha được một tách hồng trà ngon và ưng ý thì bạn cần chuẩn bị và lưu ý những thứ sau:

  • Nên dùng nước tinh khiết để pha trà, tốt nhất là nước suối trong sạch.

  • Hồng trà thường được ủ trong một thời gian dài và ở nhiệt độ cao hơn lục trà. Thông thường, nhiệt độ khoảng từ 90 – 100 độ C và thời gian trong 3 – 5 phút.

  • Đậy nắp ấm trà trong khi ủ để giữ được nhiệt tốt và giúp cho trà của bạn có mùi thơm hơn.

  • Trà ngâm được càng lâu thì càng tiết ra vị đắng. Tốt nhất là sau thời gian ủ trà tiêu chuẩn, bạn nên nếm thử vị sau đó hãy quyết định có muốn ngâm trà lâu hơn hay không. Điều này giúp bạn có một ly trà ngon và vừa ý hơn đấy!

  • Nếu thích hương vị đậm đặc hơn hoặc dự định pha trà thêm với đường, sữa thì bạn nên ủ trà hơn 5 phút nhưng cũng không ngâm quá lâu sẽ khiến trà bị chát, đắng.

  • Để có được một tách hồng trà hoàn hảo, bạn nên xem kĩ và thực hiện theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất loại trà bạn đã mua, bởi vì mỗi loại hồng trà thường có nhiệt độ pha và thời gian ngâm  khác nhau. 

Hồng trà ngon có sắc nước hồng ngọc đẹp mắt

Các bước pha hồng trà ngon đơn giản:

Bứớc 1: Tráng sơ ấm hoặc bình pha trà qua nước sôi.

Bứớc 2: Cho 2g hồng trà vào ấm, rót nước sôi ngập trà, lắc nhẹ trong vài giây rồi rót bỏ phần nước này đi ( bước này cũng giống như việc bạn rửa đi các bụi bẩn dính lên trà) .

Bước 3: Tiếp tục rót thêm khoảng 200ml - 250ml nước sôi 90 độ vào ấm trà.

Bước 4: Ủ trà từ 3 – 5 phút để trà chiết xuất ra hương vị rồi mới thưởng thức.

Cách pha hồng trà sủi bọt:

Hồng trà sủi bọt là loại thức uống hiện đại mới lạ đang được rất nhiều bạn trẻ ưa thích hiện nay. Với hương vị mới lạ và hấp dẫn cuốn hút của món thức uống này làm cho  tất cả mọi người không thể cưỡng lại. Để thực hiện đúng cách làm hồng trà sủi bọt và có ly hồng trà ngon bạn chỉ cần làm vài thao tác sau: 

  • Đầu tiên, bạn pha trà với nước sôi theo cách cách pha trà đơn giản như trên

  • Tiếp theo, bạn loại bỏ phần bã trà sau đó trút nước trà vào bình shaker kèm với đường, nước và đá viên.

  • Sau đó, bạn lắc mạnh bình shaker vài lần để tạo sủi bọt cho trà. 

  • Cuối cùng, bạn rót ra ly và cho thêm topping tùy ý trước khi thưởng thức.

  • Trên đây là cách pha hồng trà của tôi ngoài hồng trà còn biến tấu cùng với các loại trái cây như đào, chanh, vải, tắc,... cũng rất thơm ngon và lạ miệng. Các bạn hãy tìm hiểu nhé. Còn nếu bạn đang phân vân không biết chọn loại nào hay nơi uy tín để mua thì hãy nhấn vào đường link https://mayagold.com.vn/ chúng tôi sẽ giải quyết mọi thắc mắc cũng như khó khăn mà bạn đang gặp phải nhé !