Bắt đầu ngày mới đầy tỉnh táo và thăng hoa với những loại trà sau

Bạn thường xuyên cảm thấy thiếu năng lượng vào buổi sáng và luôn cần 1 thức uống giúp mình tỉnh táo hơn để bắt đầu cho một ngày mới?

Bạn muốn tìm kiếm một loại đồ uống không chỉ giúp bạn bừng tỉnh mà còn phải có các tác dụng đối với sức khỏe?

Bài viết sau đây của Maya Gold sẽ giới thiệu đến bạn một số loại trà vừa giúp kích thích não bộ hoạt động hiệu quả, vừa mang lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe của bạn.

1. Trà xanh

Trà xanh là loại trà truyền thống của người Việt từ ngàn đời nay. Từ xa xưa, ông cha chúng ta đã sử dụng trà xanh vào các buổi sáng sau mỗi bữa ăn trước khi ra đồng làm việc. Thói quen này giúp họ luôn có tinh thần lao động hăng say và tỉnh táo cho đến tận buổi trưa.

Theo các nghiên cứu khoa học đã được kiểm chứng, trà xanh có những tác dụng vô cùng lớn với sức khỏe con người

Các chất chống oxy hóa có trong trà xanh cùng các hợp chất khác giúp cho người uống trà xanh thường xuyên có thể duy trì được một cơ thể trẻ trung, chống lại quá trình lão hóa, có sức đề kháng tốt và đặc biệt là có thể trạng săn chắc, khỏe mạnh hơn so với những người không uống trà xanh rất nhiều.

Với những đặc điểm trên, trà xanh xứng đáng là loại đồ uống số một đối với những người không chỉ cần sự tập trung cho một ngày làm việc hiệu quả mà còn muốn có một sức khỏe dồi dào và một thân hình cân đối, đáng mơ ước.

Tuy nhiên, một điều cần lưu ý khi uống trà xanh vào buổi sáng là hãy đảm bảo bạn đã dùng bữa sáng trước đó. Nồng độ chất chống oxy hóa cao trong trà xanh có thể gây ra tình trạng cồn ruột, thậm chí là đau dạ dày nếu như bạn uống loại trà này trong tình trạng bụng đang đói.

2. Trà Ô long

Nếu như bạn vẫn muốn duy trì một tinh thần sảng khoái và minh mẫn nhưng lại ngại uống trà xanh vì nó quá chát so với khẩu vị bình thường của bạn thì trà ô long sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. 

Trà ô long có mức độ oxy hóa thấp hơn trà xanh, vì vậy loại trà này không gây ra cảm giác cồn cào ruột gan - tình trạng thường xảy ra với những người không quen uống trà xanh.

Trà ô long có hai loại là trà ô long thường và trà ô long trắng. Cả hai loại trà này đều có thể giúp bạn tỉnh táo và sáng suốt hơn khi bắt đầu một ngày mới.

Ngoài khả năng kích thích não bộ hoạt động, trà ô long còn mang lại cho bạn một loạt những công dụng đối với sức khỏe. Theo các nghiên cứu, việc uống trà ô long sạch, đảm bảo chất lượng thường xuyên vào mỗi buổi sáng giúp giảm đến 65% nguy cơ mắc các bệnh lý về tim mạch và tiểu đường. 

Thêm vào đó, trà ô long còn hỗ trợ làm giảm quá trình oxy hóa của cơ thể, loại bỏ các độc tố trong cơ thể, từ đó giúp cho làn da của bạn trở nên láng mịn và sáng bóng hơn.

3. Trà đen ướp hương đặc biệt

Trà đen là loại trà có mức độ oxy hóa thấp nhất trong số ba loại trà được nêu trong bài viết này. Cũng chính vì đặc điểm này mà trà đen chiếm được cảm tình của rất nhiều người, đặc biệt là phụ nữ. 

Trà đen không gây cảm giác cồn cào, mất ngủ khi uống và thường được ướp thêm rất nhiều hương vị độc đáo nịnh vị giác.

Mặc dù nồng độ chất dinh dưỡng trong trà đen không cao như trà xanh hay trà ô long, nhưng trà đen vẫn có một số tác dụng vô cùng lớn đối với sức khỏe. Một ly trà đen mỗi ngày có thể giúp bạn giảm cảm giác căng thẳng, duy trì hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch khỏe mạnh hơn.

Có thể bạn chưa biết điều này, những loại trà thơm ngon đang rất được ưu chuộng hiện nay như trà đào, trà táo hương quế hay trà dâu đều được làm từ thành phần chính là trà đen. Các loại trà này được ướp thêm những hương vị tự nhiên và trở thành thức uống yêu thích của rất nhiều người.

Trên đây là những gợi ý của Maya Gold về các loại trà có thể giúp bạn tỉnh táo để bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng đồng thời cũng giúp cho bạn có thể cải thiện tình hình sức khỏe của mình một cách đáng kể. 

Đừng chần chờ gì nữa, hãy thêm ngay các loại trà này vào mỗi buổi sáng để có một ngày làm việc tràn đầy hứng khởi và hiệu quả nhé !

Hiện nay Maya Gold đang cung cấp tất cả các dòng trà trên, tất cả đều được chúng tôi tuyển chọn kĩ lưỡng từ những vùng trà nổi tiếng ở Việt Nam và trên thế giới.

Maya Gold rất hân hạnh được đồng hành cùng quý khách hàng trong hành trình thưởng thức và khám phá các dòng trà cao cấp và đặc biệt có lợi cho sức khỏe người dùng.

Maya Gold tin tưởng rằng sự hài lòng và quay lại của quý khách hàng là nguồn động viên to lớn để Maya Gold tiếp tục vững mạnh và phát triển trên con đường mang trà Việt ra thế giới.

 

 

 

Những bài liên quan