Top 5 những món quà thích hợp tặng dịp năm mới

 

Ngày Tết là ngày của hạnh phúc. Chỉ cần tạm biệt cái cũ và đón năm mới với đầy hy vọng, ước mơ và hoài bão. Vào ngày này, mọi người đều muốn gửi lời chúc và những món quà cho người thân, bạn bè và người bạn đời của mình. Nếu bạn đang tìm kiếm những món quà năm mới độc đáo và ý nghĩa nhất thì bạn sẽ tìm thấy ở đây rất nhiều ý tưởng quà tặng năm mới 2021, khiến người nhận quà ngập tràn hạnh phúc và vui vẻ.

Ý nghĩa của việc tặng quà Tết

Tặng quà ngày Tết vốn đã trở thành một phong tục truyền thống lâu đời trong nền văn hóa cổ xưa của Việt Nam, không chỉ thể hiện mối quan hệ khăng khít mà còn thể hiện sự thấu đáo, tinh tế trong cách cư xử của con người. Người Việt Nam cực kỳ cẩn thận trong ăn nói và cư xử vào những ngày đầu năm mới, vì nó có thể quyết định vận may cả năm.

Kể từ khi xã hội hiện đại hóa và mối quan hệ giữa mọi người đã thay đổi để bắt kịp với tốc độ phát triển, việc tặng quà không phải là điều bắt buộc để trao đổi nữa mà là một phần của quy tắc đúng đắn. Bên cạnh những ý nghĩa truyền thống như tình láng giềng, bạn bè, gia đình; tặng quà còn thể hiện sự gắn bó lâu dài giữa các đồng nghiệp hoặc đối tác kinh doanh.

Tặng quà Tết không chỉ mang ý nghĩa ngoại giao mà đó là cả tấm lòng và sự trân trọng của người tặng. Nên việc lựa chọn món quà như thế nào cho phù hợp với người nhận là vấn đề không phải đơn giản.

Dưới đây là một số gợi ý về quà Tết mà bạn có thể tham khảo

Thiệp chúc mừng

Gửi thiệp chúc mừng là phong tục có nguồn gốc từ thời kỳ đương đại. Nó nhanh chóng, tiện lợi và chắc chắn rất phù hợp với cuộc sống hiện đại bận rộn ngày nay.

Thông thường, thiệp Tết được in với nhiều màu sắc sặc sỡ như đỏ, vàng, các hình ảnh đặc trưng như hoa mai, hoa đào, bánh chưng vuông, câu đối,…

Một cành hoa đào

Tết có thể được xem là thời điểm đánh dấu sự chuyển mình của vạn vật. Bên cạnh bánh chưng xanh, dưa hấu đỏ là sự xuất hiện của các loại cây cảnh như đào, mai, quất sẽ góp phần làm cho không khí Tết thêm rộn ràng, vui tươi.

Tương truyền, một cành hoa đào ngày Tết sẽ xua đuổi được hết ma quỷ và vận xấu. Có một số loại hoa đào, từ đỏ, hồng đến trắng, tùy thuộc vào việc trồng ở miền núi hay đồng bằng. 

Rượu 

Rượu vang không chỉ mang lại về biểu tưởng thẩm mĩ bề ngoài mà còn thể hiện ở lợi ích của nó với sức khỏe con người. Rượu vang có thể chống lão hóa và kéo dài tuổi thọ và những chất có trong rượu vang sẽ ngăn cản yếu tố có hại cho sức khỏe.

Hơn nữa, rượu vang cần nhiều thời gian để lên men và chưng cất hơn các loại rượu thông thường, nên rượu vang được người Việt Nam đánh giá rất cao khi lựa chọn làm quà. Nếu bạn muốn tặng quà sếp hoặc đối tác kinh doanh, để tăng cường mối quan hệ thì hãy biếu họ một chai rượu vang. 

Thực phẩm dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe

 

 

 

Ta thường nói “Sức khỏe là vàng”, vì vậy những loại quà bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe đang dần trở thành xu hướng quà Tết.

Điển hình như trà, nhân sâm, yến sào, nấm linh chi, bào ngư khô, hải sâm khô là một trong những món quà tuyệt vời khi bạn muốn tặng quà nhân dịp Tết. 

Hộp quà cao cấp

Nếu bạn đang muốn tìm một món quà độc đáo, nhưng không kém phần sang trọng và tinh tế, mà vẫn mang đậm truyền thống văn hóa thì Bộ quà tặng Trà cao cấp Royal’s của thương hiệu Maya Gold Premium Tea là lựa chọn phù hợp nhất với bạn.

Bộ quà tặng này vừa hợp xu hướng, vừa vô cùng ý nghĩa, giúp bạn gửi gắm trọn vẹn tâm ý tới người thân, bạn bè hoặc các đối tác, khách hàng của mình nhân dịp lễ Tết 2021 này. 

Bộ trà bao gồm 3 phiên bản khác nhau ( Bộ quà Royal’s, Bộ quà Royal’s Lux, Bộ quà Royal’s Mon). Đều là những dòng trà quý hiếm chất lượng cao, được sản xuất và kiểm định trong điều kiện nghiêm ngặt, được chế biến công phu để giữ lại tinh túy của từng lá trà, có mùi thơm ngọt và dễ chịu khi thưởng thức, đa dạng khẩu vị trà yêu thích, phù hợp với từng người.

Bên cạnh đó, Maya Gold không chỉ chú tâm về chất lượng sản phẩm mà còn đầu tư kỹ lưỡng bao bì đóng gói sử dụng 2 chất liệu bao bì chính trong Bộ quà Tết năm nay là Hộp Giấy hiện đại, gọn nhẹ và Hộp Tre tinh tế, mới lạ. Mang lại sự tinh tế, sang trọng cho món quà của bạn.

Chắc hẳn đọc đến đây, bạn đã có lựa chọn cho riêng mình, về món quà sẽ tặng cho mọi người nhân dịp Tết 2021 này. Chúc bạn và gia đình năm mới thành công, vạn sự như ý!

Những bài liên quan