Người trẻ tuổi có nên uống trà hay không?

Người trẻ có nên uống trà chắc hẳn là câu hỏi của rất nhiều người, đặc biệt là đối với các bạn trẻ quan tâm, có hứng thú với “trà đạo". Hãy cùng MAYA GOLD tìm hiểu về thú vui uống trà của người trẻ qua bài viết này nhé!

Thường khi nói tới uống trà, người ta sẽ nghĩ ngay đến các bậc cao niên ngồi quây quần bên ấm trà bàn chuyện trần thế, hay những doanh nhân ngồi bàn công việc bên tách trà nóng thơm ngát mùi thơm của cốm bay khắp phòng. Hiếm có ai nghĩ tới những người trẻ tuổi có thú vui tìm hiểu về “đạo trà". Ngồi nhâm nhi, thưởng thức những vị thơm, chát, nhiều khi thấy rất nhẹ nhàng trong mỗi tách trà.

Trà là thức uống tốt cho sức khỏe

Nói về “đạo trà" rất sâu và rộng, chỉ có những người thực sự đam mê mới thấy được sự thú vị và độc đáo của trà. Uống trà đích thực là một thú vui thi vị!

Người trẻ ngày nay uống trà để tịnh tâm

Ngày nay rất ít người trẻ có đam mê tìm hiểu về trà mà thay vào đó là những đồ uống mới, nhiều chất hoá học với nhiều vị lạ kích thích sự tò mò của con người như bia, nước ngọt, hay các loại đồ uống có ga …

Cách uống cũng thật khác, mỗi lần chạm môi uống cũng có thể hết nửa chai nước 500ml hoặc một cốc nước. Việc làm quá nhanh, quay cuồng của cuộc sống từ những việc nhỏ nhặt nhất dẫn đến hệ quả rằng tính cách của nhiều bạn trẻ ngày nay có xu hướng trở nên bốc đồng, nóng nảy khó mà kiềm chế được.

Trà giúp người ta tĩnh tâm

Người trẻ ngày nay càng dễ mất bình tĩnh hơn và khó giải quyết mọi việc khiến cuộc sống lúc nào cũng như một chiếc máy vận hành không bấm nút dừng nghỉ. Cũng nhiều lúc những người trẻ đó muốn dừng lại một chút để cảm nhận vẻ đẹp cuộc sống, để tìm lại bản ngã, thú vui bản thân nhưng lại không thể vì đã quá quen với cuộc sống tấp nập, vội vã ngoài kia.

Còn một số ít người trẻ uống trà lại có biểu hiện khác …

Những người trẻ có thói quen uống trà lại biết cách cân bằng cuộc sống của mình giống như pha một ấm trà để thưởng thức vậy. Mọi thứ diễn ra đều có phần nhẹ nhàng, yên bình hơn. Từ khi cho trà vào ấm đến khi hãm trà và đợi trà ngấm rồi thưởng thức, công việc tưởng chừng rườm rà nhưng lại vô cùng tinh tế, tao nhã.

Uống trà cũng vậy, cũng nhâm nhi chút một để cảm nhận mùi hương, cảm nhận vị ngon của nước trà trong khi uống và vị chát còn đọng lại ở trong miệng sau khi uống. Cả quá trình đó tuy đơn giản mà phức tạp và vô cùng công phu. Đây có lẽ là vì không phải ai cũng hiểu cách thưởng trà hay cũng chính là nghệ thuật cân bằng cuộc sống “tịnh tâm".

Tịnh tâm giúp người trẻ sống chậm, biết cân bằng cảm xúc và dành thời gian cho bản thân tâm tư mình hơn. Tịnh tâm giúp người trẻ có cái nhìn đa chiều về mọi việc, từ đó giúp dễ dàng giải quyết công việc, giúp giữ được sự bình tĩnh, bản lĩnh trong đời sống.

Người trẻ ngày nay uống trà như một phương thức làm đẹp cho bản thân

Trà được ví như một vị thuốc thần kỳ của tuổi thanh xuân. Thành phần chính của trà có chứa nhiều chất chống oxy hóa là flavonoid. Chất này có khả năng làm chậm quá trình lão hóa của người sử dụng.

Trà có nhiều chất chống oxy hóa giúp đẩy chậm lại quá trình lão hóa và tăng đào thải chất độc

Ngoài ra, trà có thể kích hoạt enzym giải độc bên trong cơ thể, ngăn chặn sự phát triển của khối u, phòng tránh ung thư hiệu quả.

Uống trà còn giúp cải thiện trí nhớ, giảm stress, giúp thư giãn cực hiệu quả cho người làm việc trong môi trường có cường độ làm việc cao. Bên cạnh đó, uống trà còn tốt cho hệ tim mạch, giúp đốt cháy calo và kiểm soát mức cholesterol trong cơ thể.

Đọc xong bài viết chắc hẳn bạn đã đưa ra được kết luận cho riêng mình về việc liệu người trẻ có nên uống trà hay không. Hãy liên hệ MAYA GOLD để được tư vấn và hỗ trợ hiệu quả nhé!


 

Những bài liên quan