Vì sao trà trắng có thể chống lão hóa tốt hơn cả trà xanh?

 

Trà trắng nghe có vẻ độc lạ nhưng lại là thức uống bổ dưỡng không kém cạnh các loại trà khác. Tuy không phổ biến như trà xanh và trà ướp hương nhưng trà trắng được công nhận là tốt cho sức khỏe. Với hương vị ngọt ngào, thanh thanh cùng hàm lượng dưỡng chất cao, trà trắng xứng tầm để trở thành thức uống hàng ngày của tất cả mọi người. Hãy cùng MAYA GOLD tìm hiểu về loại trà này và công dụng của chúng qua bài viết dưới đây nhé!

Trà trắng là loại trà gì?

Trà trắng có nguồn gốc từ lá và chồi của cây Camellia Sinensis. Sự độc đáo so với các loại trà khác ở chỗ những chiếc lá trà non luôn được phủ lớp lông tơ trắng bên ngoài. Đây cũng chính là lý do tại sao loại trà này được đặt tên là trà trắng. Trà trắng không phải trải qua công đoạn lên men như trà đen, ô long hay vò, hấp như trà xanh. Vậy nên trà trắng thường sẽ có nhiều dưỡng chất hơn các loại trà khác.

Trà trắng là loại trà đặc biệt có những sợi tơ trắng nhỏ trên lá trà

Trà trắng chứa hàm lượng chất cao bao gồm các chất như chống oxy hóa, polyphenol, catechin, flavonoid và tanin - đây là các loại chất cũng xuất hiện trong trà xanh. Ưu điểm lớn nhất của trà trắng là cũng có ít caffeine hơn trà xanh và trà đen, phù hợp với người mẫn cảm, khó ngủ.

Công dụng của trà trắng

Chống lão hóa

Polyphenol là thành phần chất tốt cho quá trình làm chậm lão hoá, oxy hoá. Hợp chất này giúp cơ thể phòng ngừa các bệnh viêm mãn tính cũng như phòng tránh quá trình lão hoá bằng cách trung hòa các gốc tự do. Đặc biệt, trà trắng là nguồn chứa polyphenol dồi dào không thua kém trà xanh và trà đen.

Loại trà này còn hỗ trợ phục hồi da, tránh được tác hại của tia UV, ngăn chặn quá trình lão hoá hiệu quả.

Giảm cân

Trà trắng chứa EGCG, đây là hợp chất có khả năng đốt cháy chất béo tương tự với trà xanh. Thành phần này cũng làm giảm thiểu các tế bào mỡ adipogenesis hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Ngoài ra nó còn giúp tăng cường trao đổi chất trong cơ thể lên tới 4-5%, đồng nghĩa với việc cơ thể sẽ đốt cháy thêm từ 70-100 calo/ngày.

Trà trắng có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe

Giảm nguy cơ kháng insulin

Insulin là hormone cần thiết để hỗ trợ vận chuyển chất dinh dưỡng từ máu lên các tế bào. Do một số yếu tố, trong đó có việc tiêu thụ quá nhiều đường trong thời gian dài sẽ khiến cơ thể kháng insulin.

Đây cũng là lý do chính dẫn đến bệnh tiểu đường, hội chứng chuyển hóa và bệnh tim mạch. Polyphenol trong trà trắng có thể giảm nguy cơ kháng insulin.

Ly trà trắng thường có nước trà màu vàng nhẹ, mùi hương thanh, thoang thoảng

Giảm căng thẳng

Trà trắng chứa lượng lớn chất theanine có hiệu quả làm dịu hệ thần kinh. Và khi kết hợp cùng caffeine, uống trà trắng vào buổi sáng sẽ giúp cho bạn tập trung tinh thần và làm việc hiệu quả hơn. 

Tuy nhiên, không nên uống trà trắng vào buổi tối vì caffeine trong trà có thể gây ra triệu chứng mất ngủ.

Nếu bạn cảm thấy trà xanh, trà đen đã quá quen thuộc, hay chỉ đơn giản là không hợp khẩu vị vì độ đậm đặc của chúng, thì bạn hoàn toàn có thể chuyển sang sử dụng trà trắng, loại trà có hương thơm ngon ngọt dịu nhẹ. Hãy liên hệ MAYA GOLD để được tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình nhé!

Những bài liên quan