Phân biệt các loại trà cao cấp để chọn loại trà ngon phù hợp

“Mỗi tách trà tượng trưng cho một chuyến đi tưởng tượng”

Trà cao cấp mang đến vô vàng lợi ích cho sức khỏe con người. 

Thưởng thức ngụm trà để giải tỏa tâm hồn, một người đam mê với việc uống trà không thể nào không biết đến những dòng trà cao cấp hàng đầu Việt Nam chẳng hạn như Hồng trà , Oolong Trà … Vậy bạn bao giờ đặt câu hỏi thế nào là trà cao cấp, tại sao nó lại được gọi là cao cấp, nó có lợi ích như thế nào hay chưa? Để trả lời cho câu hỏi đó bạn đã có vô vàng dòng trà sự lựa chọn. Để tìm hiểu kỹ hơn về các dòng trà cao cấp hiện nay xin mời bạn đọc theo dõi bài viết hoặc nhấn vào link https://mayagold.com.vn/ .

 

1.Hồng trà cao cấp

Được mang tên Hồng trà đây là tên gọi được đặt dựa trên sự thay đổi màu sắc của loại trà này khi pha. Theo người Trung Quốc hồng trà hay trà đỏ được đặt theo đặc điểm của trà sau khi hãm hoặc pha màu trà sẽ có màu hồng nhạt hoặc màu đỏ nâu. Và đây cũng có thể là bản gốc của cái tên hồng trà mà chúng ta cùng biết. 

Trà cao cấp  Hồng trà 

 Hiện nay nhiều người ưa chuộng sử dụng hồng trà cũng tăng cao nhờ công dụng của nó. Hồng trà được tạo ra từ quá trình lên men toàn phần. Việc oxy hóa 100% những búp trà xanh không phải của cây để chúng ta chuyển hóa từ màu xanh lục sang màu đậm hơn (màu đen).  Điều này cho đậm đặc, đắng chát, dùng uống (trực tiếp hoặc qua pha chế). Từ đó giúp mang lại nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. 

Sử dụng hồng trà sẽ giúp bạn thoải mái và tỉnh táo hơn.

Hồng trà cũng có chứa caffeine và L-theanine. Như chúng ta đã biết Caffeine là thành phần đã quá phổ biến. Chất này giúp chúng ta tỉnh táo và tăng tập trung. Trong khi đó thì L-theanine giúp đầu óc thư giãn và làm tăng tính tập trung trong mọi việc. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng sự kết hợp giữa hai chất này là rất tuyệt vời giúp chúng ta tập trung tốt hơn.

Bên cạnh đó, hồng trà còn làm tăng sắc đẹp cho phụ nữ.

 Nhâm nhi một tách trà và từng ngày đẹp đẽ được thăng lên quá lời phải không? Hồng trà có khả năng thay đổi lượng vi khuẩn có trong ruột đường. Làm tăng tỷ lệ lợi nhuận và làm giảm tỷ lệ vi khuẩn liên quan đến bệnh béo phì.  Do đó, nếu ai đang có ý định giảm cân thì có thể cân nhắc việc sử dụng hồng trà làm thức uống hằng ngày.  Ngoài ra Hồng trà cao cấp còn giúp làm đẹp da, chống lão hóa.  By chất tannin trong hồng trà có tác dụng làm dịu bề mặt da, giúp làm đẹp da cũng như dưỡng tóc khá tốt.  

Hồng trà đa tác dụng có thể như Nhóm hợp chất polyphenol như theaflavin, thearubigin và catechin trong hồng trà có đặc tính chống oxy hóa mạnh.  This chất lượng hợp thành hạn chế những người có gốc thương mại do gây nên.  Duyệt một ly hồng trà mỗi ngày chính là biện pháp đơn giản giúp ngăn ngừa ung thư, tiểu đường, bệnh tim mạch và làm giảm hiệu quả lão hóa.

Trong hồng trà có một flavonoid lớn lượng. This chất lượng giúp kiểm tra huyết áp bằng khả năng cải thiện hoạt động của các tế bào máu và thời gian làm việc.  Sử dụng hồng trà thường xuyên sẽ kích hoạt hệ thống miễn dịch hoạt động hiệu quả hơn. 

2. Ôlong Trà 

Loại trà đặc, hương vị thơm ngon, dễ uống, có vị ngọt dịu hơn các loại trà khác.  Trà được sản xuất qua quy trình quản lý và chế độ biến oxy hóa lên men từ 8-80%, nên trà có hương thơm và không nhiều như trà xanh.

                                                     Trà cao cấp thượng hạng Olong Trà.

Ôlong trà đem lại nhiều công dụng hữu ích đối với tốt trí óc và sức khỏe

Thứ nhất, Trà có khả năng kiểm soát căng thẳng

Trà ô long chứa l-theaine, một loạt axit amin có thể  thư giãn. “Nghiên cứu khoa học cho thấy l-theanine kích thích sóng alpha trong não của bạn, điều đó giúp bạn có tinh thần thoải mãi, cải thiện khả năng tập trung”, Amy nói.

Tuy nhiên, Amy Shapiro cũng lưu ý rằng trà ô long cũng chứa một lượng caffein, vì vậy nên hạn chế uống vào trước khi đi ngủ và tránh uống trà khi bạn đang đói.

 

Thứ hai, Trà còn có khả năng giảm viêm

Theo chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ này, trà ô long có chứa nhiều polyphenol – chất giúp giảm viêm, bảo vệ cơ thể chống lại các tế bào và ngăn ngừa sự phát triển của các bệnh ung thư và các bệnh khác. 

 

Thứ ba, cải thiện sức khỏe cho não.

Theo Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ, nghiên cứu về mối liên hệ giữa tiêu thụ trà với nguy cơ mắc bệnh Alzheimer đã cho thấy, trà ô long có thể giúp ngăn ngừa các bệnh về nhận thức như Parkinson và Alzheimer vì hàm lượng cao của EGCGs và l-theanine. Shapiro cho biết thêm: “Một lý do khác là caffeine trong trà giúp làm tăng hoạt động dẫn truyền thần kinh trong não”.

 

Bên cạnh đó còn giúp thanh lọc cơ thể và thúc đẩy quá trình giảm cân. 

Sự kết hợp của caffeine và polyphenol có trong trà ô long có thể đốt cháy nhiều calo và chất béo hơn mỗi ngày, đây sẽ là một gợi ý rất tốt cho phái nữ trong quá trình muốn giảm cân của mình.Cụ thể, hợp chất polyphenol trong trà có thể tăng cường trao đổi chất và giảm lượng chất béo hấp thụ qua chế độ ăn uống của bạn. Nhờ đó mà làm tăng quá trình hình thành enzym một cách tối đa nhất. 

 

3. Trà Hoa Sen

Trà hoa sen là sự kết hợp tuyệt vời giữa cái vị tinh tế của trà xanh thượng hạng và hương thơm nhẹ nhàng đến tinh khiết của hoa sen. Trà hoa sen được ướp trực tiếp trên cánh đồng sen. Hoa sen được bảo quản bằng phương pháp sinh học trên đồng suốt 1 ngày 1 đêm để có thể hưởng trọn tinh tuý của đất trời nằm gói gọn lại trong búp sen hồng. Các nghệ nhân ướp trà luôn “đặt trọn tâm huyết trong từng búp trà sen”. 

Trà cao cấp : trà hoa sen

Cái tên Trà Hoa Sen được nâng tầm bởi giá trị mà dòng sản phẩm này đem lại cho người tiêu dùng. Tận hưởng một tách trà hoa sen tinh khiến đồng nghĩa với việc bạn đang cảm nhận những công dụng tuyệt vời của nó. Cụ thể như là:

 - Giảm căng thẳng: Thường xuyên sử dụng trà hoa sen sẽ giúp đầu óc luôn minh mẫn, cảm giác thoải mái.

 - Giảm cholesterol: Các hoạt chất EGGC có trong trà hoa sen giúp ngăn chặn quá trình hấp thu chất béo, giảm cholesterol…

 - Ổn định huyết áp: Trà hoa sen có tác dụng ổn định mức đường huyết trong cơ thể và ngăn chặn rối loạn lipid máu

 - Loại bỏ lượng mỡ trong máu: Các hoạt chất có trong trà là sen sẽ giúp loại bỏ lượng mỡ trong máu như tanin, alcaloid, nuciferin, vitamin C, các axit citric, tartric, succinic …

 - Chống ợ chua, viêm loét dạ dày: Trà hoa sen sen giúp giảm lượng axit có trong dạ dày, hạn chế việc ợ chua, viêm loét dạ dày. 

4. Trà cổ thụ Tà Xùa Sơn La

Trà Cổ Thụ Tà Xùa Sơn La là loại trà Việt cao cấp, nằm trong danh sách các loại trà cổ thụ Việt Nam quý hiếm trên thế giới. Nếu như những vùng chè khác nằm trong vùng chuyên canh thì trà ở Tà Xùa hoàn toàn là trà sạch, phát triển tự do và không hề có sự tác động của con người. Đây cũng là lý do mà loại trà này được rất nhiều người ưa chuộng.

Những công dụng của sản phẩm này đem tới cũng vô cùng có ích cho sức khỏe chúng ta. Tà Xùa giúp cơ thể thanh lọc, giải độc, trong thành phần của trà chứa hai loại chất là teobromin và teophylin tham giá vào quá trình đào thải các độc tố đã tích tụ lâu ngày.Khả năng bù nước cũng là một tác dụng đáng kể của Trà. So với cà phê, thành phần caffeine có trong trà sẽ ít hơn, tuy nhiên đây chính là chất có khả năng tạo cảm giác minh mẫn, tỉnh táo, phấn chấn tinh thần. Ngoài ra sản phẩm này còn có công dụng nổi bật nhất được ghi nhận đó là hỗ trợ tốt cho tim mạch. Hợp chất Polyphenol có trong trà đóng vai trò quan trọng đối với tim mạch, là thành phần có ích, cải thiện quá trình hoạt động của mạch máu. Với phái nữ, việc sử dụng trà mỗi ngày để giảm cân, giảm mỡ là một trong những công dụng nhận được rất nhiều sự chú tâm tới. Và hơn hết, sử dụng trà để hạn chế quá trình hấp thụ chất béo từ thức ăn là một trọng những biện pháp giảm cân an toàn nhất cho cơ thể. Trà có nhiều khoáng chất, vitamin có lợi cho hệ tiêu hóa và đây cũng là một loại thực phẩm tham gia vào quá trình sản sinh collagen rất hiệu quả.

Nói tóm lại, Trà là một dòng sản phẩm mang đến cho người dùng những lợi ích về sức khỏe và tâm hồn. Chén trà còn mang lại cảm giác thư giãn, sảng khoái cho người thưởng thức sau mỗi ngày lao động mệt mỏi. Để có được một ấm trà ngon, vừa lòng. Chính vì vậy mà việc lựa chọn Trà cũng là cả một quá trình nghiên cứu . 

 


 

Những bài liên quan