Top 2 Loại trà Thượng Hạng vùng Tây Bắc tốt nhất hiện nay

Ở đâu có trà, ở đó có hạnh phúc”

Thưởng thức trà cũng giống như cách chúng ta cảm nhận cuộc sống này vậy. Có đắng cay có ngọt bùi, đắng ở đầu lưỡi nhưng ngọt trong cổ họng. Và trà một món thức uống không thể thiếu của người dân Việt Nam. Giống như câu nói “Khách đến nhà không trà thì bánh”. Và dĩ nhiên cũng có những loại trà thượng hạng mà nhắc tới thì bất kì người sành trà nào cũng biết đến, vào mayagold để cùng tôi tìm hiểu nhé.

Trà Nõn Tôm Thượng Hạng 

Trà thượng hạng nõn tôm là gì?

Trà Nõn Tôm là loại trà thương hạng nổi tiếng nó được làm từ những búp chè tươi được tuyển lọc và chọn lựa kĩ lưỡng của vùng trà Tân Cương – Thái Nguyên. Ngoại hình cánh trà nhỏ ti, với một ít cánh trà đã tỏa mùi thơm nức của hương cốm non, khi pha trà thì nước xanh vàng đẹp và sánh lại như mật ong, chỉ cần nhấp một ngụm đầu tiên là đã cảm nhận được hương vị thơm ngon lan tỏa, vị chát dìu dịu dễ chịu mà vẫn đậm đà, để một lúc sau thấy ngọt đậm và sâu trong cổ họng rất sảng khoái cuốn hút.

Trà thượng hạng Nõn Tôm 

Sự đặc biệt của trà thượng hạng Nõn Tôm

Cũng giống như cái tên “nõn tôm” khi thu hoạch thay vì “một tôm hai lá” như bình thường thì chỉ hái lấy phần “tôm”. Tức là những chiếc lá non trên cùng của búp trà còn chưa kịp bung nở hết ra. Thời gian thu hái trà là vào lúc sáng sớm tinh sương cho đến giữa Ngọ. Bởi vì  theo các nghệ nhân xứ Trà thì thời điểm này trà sẽ không bị quá chát và để lại hương vị thơm ngon nhất. Búp trà sau khi hái sẽ được trải qua các quy trình chế biến kĩ lưỡng và nhiều giai đoạn được làm hoàn toàn thủ công. 

tra thuong hang non tom

Trà thượng hạng Nõn Tôm ngon đậm vị 

Vị của Trà Nõn Tôm Thái Nguyên không lẫn được với bất kể loại trà nào khác. Bởi vì ban đầu vị của nó đượm chát và về sau thì ngọt dễ chịu như chính tấm lòng ấm áp của người dân nơi đây vậy. Khi thưởng thức trà nõn ta phải từ từ thì mới cảm nhận được hết vị ngon và hương thơm dịu nhẹ của nó. Bởi vậy đây cũng là điều đặc trưng làm nên loại trà thượng hạng này mà khi thưởng thức sẽ thấy ngay sự khác biệt làm nên thương hiệu. 

bup tra non tom

Búp Trà Nõn Tôm

Trà nõn tôm - loại trà thượng hạng tốt cho sức khỏe

Trà nõn tôm thuộc dòng trà xanh và có công dụng rất tốt cho sức khỏe: Loại trà thuợng hạng này không chỉ ngon mà còn Hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa ung thư  đặc biệt là ung thư vú, tuyến tiền liệt và bàng quang. Hỗ trợ giảm cân hiệu quả, đào thải mỡ thừa và độc tố vì vậy nếu uống chè thường xuyên, tập luyện thể dục và có chế độ ăn hợp lý sẽ giúp bạn giảm cân mà vẫn khỏe đẹp. Ngoài ra, nó còn làm chậm tiến trình lão hóa nhờ có nhiều chất chống oxy hóa, làm trung tính các gốc tự do gây già nua. Trà nõn tôm có tác dụng hỗ trợ lưu thông máu tốt hơn.

Có thể xem đây là tinh hoa của đất trời và thiên nhiên đã ban tặng cho người dân nơi đây và người uống sẽ không thể nào quên khi đã thưởng thức qua hương vị trà này.

Trà Shan Tuyết cổ thụ Hà Giang - Trà thượng hạng núi rừng Tây Bắc

Trà Shan Tuyết có gì đặc biệt

Trà Shan Tuyết là loại trà ngon bậc nhất và nổi tiếng của vùng đất trà Hà Giang, thuộc phía Tây Bắc của Việt Nam. Địa hình với độ cao trung bình trên 2500m, sương phủ quanh năm, sự chênh lệnh nhiệt độ giữa ngày và đêm lớn nên các cây trà sinh trưởng khá chậm. Tuy vậy giống chè Shan tuyết là giống chè cổ thụ có cây lên tới 600 - 700 tuổi và cũng có thể xem đó là tinh hoa đất trời mà thiên nhiên đã ban tặng cho con người .

 

Cây trà Shan Tuyết cổ thụ

Phủ trên mình một lớp lông tơ nhỏ trắng như tuyết tạo nên sự khác biệt. Đó là cơ chế tự nhiên của trà để bảo vệ búp trà chống chọi lại sự khắc nghiệt của thời tiết, của thiên nhiên hùng vĩ nơi đây.

 

bup tra Shan Tuyết

Búp trà Shan Tuyết Hà Giang

Có thể nói, để làm nên được những sợi trà Shan Tuyết vừa xoăn tròn đẹp mắt, vừa đều tăm tắp, vừa giữ được lớp “tuyết” phủ trên cánh trà đòi hỏi những người làm trà phải có nhiều kinh nghiệm và cũng rất khéo léo trong việc vò trà.

>>Xem thêm: Trà sạch thượng hạng uy tín chất lượng 

Mỗi lứa trà được hái về, cho dù ít dù nhiều, người làm trà cũng phải bắt tay vào chế biến, phải làm ngay bất kể ngày đêm, dù trời nắng hay mưa. Vậy mới thấy, để có được một ấm trà ngon thơm như thế, người làm trà đã phải đặt cả tâm huyết của mình vào từng lá trà.

 

Trà Shan Tuyết 1 tôm 1 lá 

Trà Shan Tuyết - Trà thượng hạng cho sức khỏe

Đây là loại trà được khách hàng đánh giá rất cao về chất lượng của sản phẩm. Trà Shan Tuyết cho màu nước vàng sáng tuyệt đẹp, sánh như mật ong, hương thơm ngọt, phảng phất hương vị núi rừng Tây Bắc . Với vị thanh nhẹ nhưng lưu giữ hậu vị rất lâu trong cổ họng. Chính điều này đã tạo nên một hương vị thật sự khác biệt, chinh phục được cả rất nhiều khách hàng sành trà và khó tính.

Trà Shan Tuyết - loại trà thượng hạng có rất nhiều công dụng khác nhau đối với sức khoẻ con người: giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa tổn thương tế bào, thường được gọi là đặc tính chống ung thư. Ngoài ra, loại trà này còn giúp bạn tăng sự tỉnh táo và tập trung cao độ. Uống một tách trà vào buổi sáng giúp bạn tỉnh táo cả ngày dài. Vì vậy bạn không nên uống trà vào buổi tối nhé nó có thể làm bạn mất ngủ.

Đối với những người thích thưởng thức, sành về trà thì có lẽ trong tủ trà  của họ không thể thiếu trà Shan Tuyết. Nhiều du khách giành thời gian đến với những bản nổi tiếng trà này để tự tay chọn lọc và mua cho mình những gói chè thơm ngon nhất. Họ còn rủ những người bạn chung đam mê của mình đi theo để có thể cùng nhau thưởng thức trà Shan Tuyết ngay tại nơi mua, nơi đẹp yên bình thêm nhiều đặc trưng mới lạ của vùng đất Hà Giang thưởng thức và tán ngẫu chuyện đời, tán ngẫu công việc.

Còn gì bằng nếu buổi sáng thức dậy bạn sẽ có ngay một bình trà không những thưởng thức mùi vị của trà mà hương thơm cứ thoang thoảng trong căn nhà mình, trà sẽ giúp bạn tỉnh táo và tràn đầy năng lượng cho một ngày mới. Nhanh tay nhấn vào link https://mayagold.com.vn/ để mua ngay nhé, giá cả vừa hợp lí mà trà lại chất lượng thơm ngon. 

Bài viết liên quan