Các loại trà thượng hạng nổi tiếng ở Việt Nam

Với sự tìm tòi, hiểu biết và nhận thức của tôi thì Việt Nam có rất nhiều loại trà Thượng Hạng thơm ngon, tốt cho sức khỏe và mang giá trị cao cũng như sự nổi tiếng trên toàn Thế Giới. Hãy cùng theo dõi bài viết của mình hoặc nhấn vào đường link https://mayagold.com.vn/ để tìm hiểu kĩ hơn nhé!!!

 

tra thuong hang so 1 viet nam

Trà thượng hạng 

Các loại trà thượng hạng nổi tiếng?

Trà nõn tôm

Trà Nõn Tôm là loại trà nổi tiếng được làm từ những búp chè xanh tươi được tuyển lọc và lựa chọn kĩ càng của vùng đất trà Tân Cương – Thái Nguyên. Cánh trà hình nhỏ ti, với một ít cánh trà đã lan tỏa mùi thơm nức nở của hương cốm non. Khi pha trà có  màu nước xanh vàng đẹp và sánh lại như mật ong. Chỉ cần uống ngụm đầu tiên đã cảm nhận được hương thơm ngon lan tỏa, vị chát nhẹ dễ chịu mà vẫn đậm đà, để một lúc sau đó sẽ thấy ngọt đậm và sâu trong cổ họng rất sảng khoái cuốn hút.

Vị của Trà Nõn Tôm Thái Nguyên không lẫn được với bất kể loại trà nào khác. Bởi vì ban đầu vị của nó đượm chát và về sau thì ngọt dễ chịu như chính tấm lòng ấm áp của người dân nơi đây vậy. Khi thưởng thức trà nõn ta phải từ từ thì mới cảm nhận được hết vị ngon và hương thơm dịu nhẹ của nó. Bởi vậy đây cũng là điều đặc trưng làm nên loại trà thượng hạng này mà khi thưởng thức sẽ thấy ngay sự khác biệt làm nên thương hiệu. 

tra non tom ngon ngot chat luong

Trà Nõn Tôm

Trà Hạt Sen

Một trong những loại trà hương được yêu thích nhất tại Việt Nam được mệnh danh là “Thiên cổ đệ nhất trà”, là loại trà tinh tế nhất của Việt Nam mà các nước khác ở trên thế giới không có được. 

Nguyên liệu trà là những búp trà cổ thụ mọc ở trên núi cao. Trà sau khi chế biến phải bỏ vào hũ sành ủ từ 3-4 năm, sau đó mới đem ra ướp với hoa sen. Hoa sen để ướp với trà cổ thụ này phải là những bông sen hàm tiếu ở Hồ Tây – Hà Nội.

Trà hạt sen là nguồn thực phẩm có thể thay thế bữa ăn, sản phẩm được sản xuất từ nguồn nguyên liệu sạch, kỹ thuật hiện đại, đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, không sử dụng chất bảo quản, không chứa cholesterol, hương vị tự nhiên không pha trộn. Sản phẩm thích hợp cho mọi lứa tuổi.

Trà sen Tây Hồ khi pha ra nước có màu hơi vàng như mật ong, sánh, thoang thoảng hương sen tinh khiết như hoa vẫn đang nở trên hồ trong mùa sen rộ. Nhấp một ngụm trà, cảm nhận rõ sự sảng khoái lan tỏa, như đang ngồi trước một đầm sen mênh mang gió. Trà sen Tây Hồ pha cho đến khi nước đã trắng thì hương sen vẫn cứ vương vấn không rời.

tra hat sen thom ngon ngat nguong

Trà Hạt Sen

Trà Shan Tuyết Hà Giang 

Trà Shan Tuyết là loại trà ngon bậc nhất và nổi tiếng của vùng đất trà Hà Giang, thuộc phía Tây Bắc của Việt Nam. Địa hình với độ cao trung bình trên 2500m, sương phủ quanh năm, sự chênh lệnh nhiệt độ giữa ngày và đêm lớn nên các cây trà sinh trưởng khá chậm. 

Tuy vậy giống chè Shan tuyết là giống chè cổ thụ có cây lên tới 600 - 700 tuổi và cũng có thể xem đó là tinh hoa đất trời mà thiên nhiên đã ban tặng cho con người .

Để làm nên được những sợi trà Shan Tuyết vừa xoăn tròn, vừa đẹp mắt, vừa đều tăm tắp, vừa giữ được lớp “tuyết” phủ trên những cánh trà đòi hỏi những người làm trà phải có nhiều kinh nghiệm và rất khéo léo trong việc vò trà. 

Mỗi lứa trà được hái về, cho dù ít dù nhiều, người làm trà cũng phải bắt tay vào chế biến, phải làm ngay bất kể ngày đêm, dù trời nắng hay mưa. Vậy mới thấy, để có được một ấm trà ngon thơm như thế, người làm trà đã phải đặt cả tâm huyết của mình vào từng lá trà.

Trà Shan Tuyết có rất nhiều công dụng khác nhau đối với sức khoẻ con người: giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa tổn thương tế bào, thường được gọi là đặc tính chống ung thư. Ngoài ra, loại trà này còn giúp bạn tăng sự tỉnh táo và tập trung cao độ. Uống một tách trà vào buổi sáng giúp bạn tỉnh táo cả ngày dài. Vì vậy bạn không nên uống trà vào buổi tối nhé nó có thể làm bạn mất ngủ.

tra thuong hang ngon

Trà Shan Tuyết Hà Giang

Trà Ô Long 

Trà ô long là một loại trà xanh được lên oxy hóa một phần nên vẫn giữ được hương vị thanh khiết riêng mà vẫn có nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Nhờ quá trình oxy hóa một phần mà trà giữ được hàm lượng polyphenol, giúp ngăn ngừa được các gốc tự do nguy cơ gây ra bệnh ung thư và nhiều căn bệnh khác. 

Trà ô long có chứa vitamin, khoáng chất, axit amin và chất chống oxy hóa polyphenol rất có lợi cho sức khỏe, giúp ngăn ngừa nhiều bệnh: ngăn ngừa tiểu đường, tốt cho tim mạch, giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ và huyết áp cao ở một số người, giảm cân, ngăn ngừa một số loại ung thư, giảm căng thẳng,hỗ trợ hệ tiêu hóa.

tra o long thom mat

Trà Ô Long 

Trà Đen ( Hồng Trà )

hong tra den

Hồng Trà 

Hồng trà là trà đã được lên men, khi pha trà tạo ra nước có màu nâu đỏ hồng rất đẹp mắt, tên gọi của nó cũng bắt nguồn từ đó -  hồng trà. Dù được làm từ những lá trà hoàn toàn giống với trà xanh nhưng nhờ trải qua nhiều công đoạn lên men đặc biệt mà hồng trà có được hương vị nồng nàn cũng như màu sắc đẹp khác biệt.

Với thành phần giàu tanin, trà đen có vị chát mạnh nhưng không hề gây khó chịu mà vẫn giữ được vị hậu ngọt sâu êm đềm. Trà đen còn tỏa ra hương thơm mạnh hơn và để lại dư vị đậm đà hơn một chút so các loại trà khác như trà xanh và trà ô long.

Từ rất lâu rồi người ta đã sử dụng trà đen như một thức uống để giải khát, thư giãn. Người Trung Quốc thường sử dụng hồng trà trong các nghi lễ tôn giáo, trong cuộc sống hàng ngày. Người châu Âu lại quen sử dụng trà đen vào bữa sáng kèm thêm một lát chanh, hoặc vào các bữa trà chiều sau khi ăn. 

Hồng trà cũng là một biện pháp cực kì hiệu quả trong việc giảm cân. Bạn có thể thay đổi các loại trà hàng ngày có chế độ ăn uống hợp lí, phong phú hơn chỉ cần lưu ý là dùng trà nguyên chất, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không pha chế thêm đường, sữa để hạn chế gây béo.

Hiện nay thì hồng trà vẫn là một trong những loại trà được tiêu thụ hàng đầu thế giới. Bên cạnh việc sử dụng trà như một thức uống đơn giản, tiện lợi hàng ngày thì người ta còn dùng hồng trà để làm nguyên liệu pha chế. Hồng trà trái cây, hồng trà macchiato, hồng trà sữa - chúng ta có thể tìm thấy các thức uống này ở bất cứ quán trà sữa, cà phê nào.

>>> Xem thêm tại: Trà - Maya Gold Premium Tea

Cách uống Trà Ô Long Cao Cấp thơm ngon đúng vị

Tại sao đây đều là các loại trà thượng hạng ?

Các loại trà thượng hạng như trà Nõn Tôm, trà Hạt Sen, trà Shan Tuyết cổ thụ Hà Giang, trà Ô Long và trà Đen đều là trà nổi tiếng hàng đầu Việt Nam. Sở dĩ gọi như vậy là vì các loại trà thượng hạng này đều nằm trong những loại trà cao cấp ở vùng đất Thái Nguyên. Trà mang hương vị tinh khiết ngọt ngào, mùi thơm ngọt dịu cùng với sự chọn lựa thu hái kĩ càng ở những đồi chè ngon nhất, đảm bảo nhất và đạt tiêu chuẩn VietGap. Khách hàng dùng những loại trà này đều tin tưởng vì an toàn tuyệt đối cho sức khỏe. Vì các loại trà thượng hạng này đáp ứng được mọi yêu cầu của khách hàng nên chúng là sự lựa chọn hàng đầu để khách hàng tự thưởng cho bản thân hoặc làm quà biếu tặng cho bạn bè, người thân,...trong các dịp lễ, Tết.

Những bài liên quan