Trà ô long thượng hạng giá tốt

Văn hóa trà đạo xuất hiện ở Việt Nam từ rất lâu đời. Qua lời kể của mẹ, của bà hay qua các hình ảnh đã dần phai màu ta có thể dễ dàng thấy được sự xuất hiện của trà. Trà từ xưa đến nay vẫn luôn đi sâu vào văn hóa của người Việt Nam, là một nét đẹp văn hóa truyền thống.

 

Bên cạnh các loại trà truyền thống và phổ biến mà ông bà ta thường dùng đãi khách thì có một loại trà mang cái tên vô cùng đặc biệt, đó là trà Ô Long. Hiện nay, trà Ô Long đã có được độ phổ biến nhất định so với trước đây và dần trở thành một lựa chọn được ưu tiên tại thị trường trà Việt Nam. 

Và hãy theo dõi bài viết để cùng tìm hiểu về các loại trà Ô long thượng hạng giá tốt đang được săn đón nhé !

Trà Ô Long là trà như thế nào?

Đây là một loại trà đặc biệt. Nếu bạn không phải là một người yêu thích và hiểu biết nhiều về trà thì bạn vẫn sẽ dễ phân biệt được trà Ô Lông với các loại trà khác.

Trà Ô Lông là loại trà nén bởi các lá trà sẽ được ép thành bánh khi thành phẩm. Màu sắc trà cũng khá lạ khi nó có màu xanh bầm chuyển nhiều về đen. Hình dáng trà vô cùng ấn tượng khi lá trà xoăn lại hoặc được cuộn tròn thành viên nhỏ, một phần lá còn lại thì chìa ra nhìn rất giống rồng. Chính vì màu sắc cùng hình dáng đặc biệt mà trà này lại được gọi với cái tên Ô Long - còn có nghĩa là rồng đen.

Trà Ô Long thượng hạng

 

 

Tìm hiểu sâu về trà Ô Long thượng hạng

 

Trà Ô Long thượng hạng bắt nguồn từ tỉnh Phúc Kiến, Trung quốc và dần trở thành một loại trà truyền thống của đất nước này. Không chỉ phổ biến ở Đại Lục, trà Ô Long còn du nhập vào Đài Loan. Nhưng đến đây, thiên thời địa lợi nhân hòa, trà Ô Long đã được phát triển lên một tầm cao mới khi khí hậu và các đặc điểm địa lý khác của Đài Loan rất thích hợp với loại trà này.

Và không lạ khi trà Ô Long được du nhập về Việt Nam, và tại đây, trà Ô Long lại trở thành một câu chuyện khác. Có rất nhiều giống trà Ô Long thượng hạng xuất hiện như: Kim Tuyên, Tứ Qúy, Thúy Ngọc, Cao Sơn Đài Loan,.. Và nó được trồng rải rác nhiều nơi, nhiều ở vùng Lạng Sơn, Lâm Đồng, các nơi được coi là thủ phủ của các loại trà.

Lâm Đồng là một vùng nổi tiếng với lượng lớn trà hằng năm của nước ta được sản xuất tại đây. Với địa hình đồi núi cao, khí hậu thoáng mát với các cánh đồng bạt ngàn cao hơn 900m rất phù hợp để trà Ô Long thượng hạn thích nghi và phát triển.

Đồi trà Ô Long thượng hạng

Phân biệt trà Ô Long thượng hạng

Trước tiên là khác biệt về hình dáng, trà ô long được né và vo cục lại chứ không rời rạc như các loại trà khác. Màu trà là xanh bầm dần chuyển đen vì quá trình làm bầm cũng như lên men riêng biệt.

Trà Ô Long thượng hạng có một quá trình lên men rất khác lạ so với các loại trà thông thường. Đây là một loại trà bán lên men khi chỉ được ủ lên men khoảng 30% trong khi trà xanh là 0% còn trà đen thì lên tới 90% thậm chí là 100%.

Vì chính quá trình lên men đó mà hương vị trà Ô Long thượng hạng cũng không lẫn vào đâu được. Nó hoàn toàn không chát như trà Thái Nguyên mà cũng không quá đậm như các loại trà đen phổ biến khác. Vị trà nhẹ nhàng và rất dịu, dễ uống với hầu hết mọi người, mang lại cảm giác thư thái thích hợp với cả những người chưa quen uống trà.

 

Trà Ô Long thượng hạng trên thị trường nằm khoảng bao nhiêu?

Hiện tại trên thị trường trà Việt Nam, trà Ô Long thượng hạng được bán với giá cả khác nhau trên thị trường. Tuy nhiên, có một số giá thật sự phù hợp với chất lượng, nhưng cũng có rất nhiều sản phẩm bị đưa giá trên trời.

Vì giá cả của trà còn phụ thuộc rất nhiều yếu tố khác nhau như giống trà, hương thơm, loại trà, mức độ lên men, bao bì sản phẩm,... Để chọn mua được trà Ô Long thượng hạng giá tốt thật sự rất khó.

Với giá rẻ, đồng nghĩa với việc bạn không thể mua được trà Ô Long thượng hạng vì chất lượng luôn tương xứng với giá tiền mà bạn bỏ ra. Vì thế nếu muốn mua trà Ô Long thượng hạng thật chất lượng, bạn phải chấp nhận giá thành sẽ cao.

Trà Ô Long thượng hạng hiện nay được bán trên thị trường tầm khoảng hơn 200.000 đồng cho 100 gam là thấp nhất. Còn các loại tốt hơn, hương vị ngon hơn, bao bì sản phẩm được đầu tư thì có thể từ 500.000 đồng đến 1.000.000 cho 100 gam là chuyện bình thường.

 

Vậy mua trà Ô Long thượng hạng ở đâu để nhận được giá tốt?

Hiện tại trên thị trường trà Việt Nam có rất nhiều thương hiệu trẻ. Tuy nhiên, có một thương hiệu trà bạn không nên bỏ qua nếu muốn mua trà Ô Long thượng hạng thật sự chất lượng, đó là Maya Gold.

Maya Gold được phân phối bởi công ty cổ phần Atlantic Inn Việt Nam nên vô cùng uy tín. Và tại đây, quý khách hàng sẽ thật sự thấy được sản phẩm trà chỉ không còn đơn thuần là trà nữa, mà chính là phương tiện để tìm đến sự thư thái, là món quà gắn kết tình cảm giữa người với người.

Tại Maya Gold hiện tại có rất nhiều loại trà Ô Long thượng hạng như: 

  • Trà Olong trắng - White Monarch - MPO

    Trà Ô Long trắng

     

  • Trà Ô Long Thuý Ngọc - Twilight Mist

Trà Ô Long Thuý Ngọc - Twilight Mist

  • Trà Olong hương hoa cỏ tự nhiên - Four Seasons

Trà Olong hương hoa cỏ tự nhiên - Four Seasons

Nếu bạn muốn thưởng thức trà chất lượng mà giá cả hợp lí, hãy đến với Maya Gold, nơi mà bạn sẽ thực sự chìm đắm vào thế giới riêng của trà.