Trà Ô Long thượng hạng Đà Nẵng - Thành phố đáng sống, trà ngon đáng thử

Hiện nay không riêng gì ở thủ đô Hà Nội hay Tp HCM thì mới có nhu cầu sử dụng trà Ô Long thượng hạng. Mà tại các thành phố lớn khắp cả nước, mọi người đều mong muốn tìm một địa điểm cung cấp trà Ô Long chất lượng giá tốt. 

Và tại Đà Nẵng, một thành phố xinh đẹp vô cùng phát triển trên giải đất miền Trung, người dân nơi đây cũng có nhu cầu để thưởng thức thứ trà vô cùng đặc biệt này. Vì thế, đây sẽ là bài viết về trà Ô Long thượng hạng tại Đà Nẵng cũng như địa điểm bán trà Ô Long thượng hạng giá tốt ở đây.

Trà Ô Long thượng hạng

 

Nguồn gốc trà Ô Long thượng hạng 

Tương truyền rằng trước đây không rõ thời gian cụ thể, có một người thợ săn ở tận vùng núi sâu nay thuộc An Khê Phúc Kiến tên là Hồ Lương. Hồ Lương trong một lần đi săn thú trở về, vì sợ thịt không bảo quản được do trời nắng nóng nên đã tiện tay ngắt lá ven đường che trên bề mặt thịt. Nhưng thật lạ khi sau đó lại có một mùi hương nhè nhẹ quanh quẩn nhà. Sau khi biết mùi hương tỏa từ lá cây đã ngắt thì Hồ Lương có chút bất ngờ và đã hái để pha nước uống và cảm thấy vị rất thanh còn tinh thần thì thoải mái vô cùng.

Hồ Lương đã tìm cách chế biến để trà trở nên ngon hơn và được mọi người biết đến nhiều hơn. Sau này, người ta đã đặt tên trà là Ô Long vì hai chữ này phát âm khá giống chữ “Hồ Lương” để ghi nhớ công ơn của ông.

 

Quá trình trà Ô Long du nhập vào Việt Nam và văn hóa dân tộc Việt

Như chúng ta đã biết, trà Ô Long là một loại trà truyền thống có nguồn gốc từ vùng Phúc Kiến, Trung Quốc. Sau khi được phát hiện, trà Ô Long đã trở nên phổ biến không lâu sau đó. Nhờ hương vị thanh nhẹ ngọt ngào cùng mùi hương thoang thoảng, trà Ô Long đã nhanh chóng ghi điểm trong lòng các tín đồ trà đạo vùng Đại Lục.

Với mùi vị đặc biết đó, trà Ô Long đã vượt vùng biên giới Trung Quốc để du nhập vào Đài Loan và các quốc gia Đông Nam Á trong đó có Việt Nam.

Khi đến với mảnh đất hình chữ S, trà Ô Long được đưa đến trồng ở các vùng đất được xem là thủ phủ của trà như Lạng Sơn, Thái Nguyên, Lâm Đồng. Nhờ ở vùng núi cao, khí hậu mát mẻ, thiên thời địa lợi nhân hòa, trà Ô Long cũng phát triển không kém nơi mà nó được “khai sinh”.

Sau đó, nông dân Việt Nam còn chăm sóc trà Ô Long theo một quy trình tiên tiến, quá trình thu hoạch và chế biến trà cũng tuân thủ nghiêm ngặt theo quy trình hiện đại. Và từ đó mà trà Ô Long thượng hạng được ra đời với chất lượng vượt trội hơn rất nhiều với các loại trà khác.

Trà được đưa đi bán khắp các cửa hàng toàn quốc, với hương vị ngây ngất lòng người của mình, trà Ô Long nhanh chóng ghi điểm trong lòng người dân Việt Nam, đặc biệt là ở thành phố Đà Nẵng.

Trà Ô Long thượng hạng Đà Nẵng

 

Trà Ô Long thượng hạng Đà Nẵng rất được yêu mến

Không thua kém gì tại hai thành phố lớn là TP HCM và thủ đô Hà Nội, tại Đà nẵng, trà Ô Long thượng hạng cũng rất được săn đón. 

Thành phố Đà Nẵng luôn được bình chọn là thành phố đáng sống nhất Việt Nam. Không sang trọng, hoài cổ như Hà Nội, cũng chẳng tất bật, nhộn nhịp như TPHCM. Đây là một thành phố tươi trẻ, hiện đại đầy nhiệt huyết. 

Nhưng trà Ô Long thượng hạng vẫn rất được săn đón tại đây vì trà luôn là món quá biếu được yêu thích. Với ý nghĩa của trà, cùng đóng gói bao bì đẹp mắt, sang trọng, trà luôn là lựa chọn hợp lý để làm quà tặng cho người thân của khách du lịch.

Trà Ô Long thượng hạng Đà Nẵng

 

Điểm mua trà Ô Long thượng hạng Đà Nẵng uy tín

Tại Hà Nội, người dân rất thích uống trà và thả mình vào không khí yên tĩnh của các phòng trà, quá trà. Vì thế, đa số trà đều được bán ở quán chứ không giống như ở Hà Nội và TP HCM. Đó cũng là một văn hóa thưởng trà rất hay.

Nếu ở tại Đà Nẵng và bạn muốn tìm một nơi uy tín để mua trà thì bạn có thể tham khảo ngay thương hiệu trà Maya Gold.

Tại Maya Gold, không chỉ có trà Ô Long thượng hạng mà còn rất nhiều loại trà cao cấp khác được bán. Trà tại đây được đầu tư cả về khâu chọn chọc, trồng trọt, chế biến đến bao bì sản phẩm. 

Và với cách đóng hộp đầy sang trọng, trà Maya Gold sẽ là lựa chọn thật tuyệt vời để làm quà. Nếu bạn đang muốn bày tỏ tình cảm với người thân, ông bà và những người bạn yêu mến, hãy tặng những gói trà tại Maya Gold ngay nhé! 


Những bài liên quan