Tất tần tật các loại trà thượng hạng nào ngon

Các loại trà thượng hạng nào ngon? Đây chắc hẳn là một câu hỏi luôn được lặp đi lặp lại hàng trăm lần của những người sành trà. Vì đối với những ai có thú vui thưởng trà thì việc lựa chọn loại trà ngon hết sức quan trọng và luôn được cân nhắc kỹ càng.

Ngày nay trên thị trường có rất nhiều loại trà thượng hạng khác nhau nhưng không phải loại nào cũng ngon. Hãy cùng điểm qua một số loại trà thượng hạng có mặt trên thị trường hiện nay để biết các loại trà thượng hạng nào ngon nhé!

Vậy các loại trà thượng hạng nào ngon?

Luôn được biết đến là một nước chuyên canh trồng cây nông nghiệp, người dân Việt Nam với kinh nghiệm lâu năm của mình đã sáng tạo ra vô số những loại trà ngon nổi tiếng. Không hề chịu lép vế so với các quốc gia láng giềng như Trung Quốc hay Nhật Bản. Ngày nay, trà Việt cũng đã trở thành một trong những vùng xuất khẩu trà có tiếng tăm, cung cấp nhiều dòng trà đặc sản có một không hai cho thị trường thế giới.

Trà Shan Tuyết Tây Bắc

Trà Shan Tuyết được xem là một loại trà cổ thụ mang hương vị đặc trưng đại diện cho núi rừng Tây Bắc, trà Shan Tuyết với hương vị đậm đà từ lâu đã trở thành cái tên quen thuộc trong danh sách các loại trà thượng hạng nào ngon

Cây trà Shan Tuyết sinh trưởng và phát triển ở vùng đồi núi hiểm trở thuộc địa bàn tỉnh Sơn La hàng trăm năm nay vẫn cứ thế vươn lên, xanh tốt và thấm đẫm tinh hoa thiên nhiên. 

Hướng dẫn các loại trà thượng hạng nào ngon

Trà có vị đầu lưỡi hơi chát nhẹ chứ không đắng ngắt như một số dòng trà phổ thông khác nhưng hậu vị ngọt, đặc biệt dư vị trà không biến mất ngay mà lắng sâu lại rất lâu ở cổ họng. Hương thơm của trà Shan tuyết Tây Bắc cũng hết sức nồng nàn, ngửi kĩ sẽ thấy phảng phất chút mùi khói rang ấm áp lạ thường.

Trà Long Tỉnh (Dragon Well)

Đây là một loại trà đứng đầu trong danh sách những loại trà ngon đại diện cho Trung Hoa, đến từ vùng Chiết Giang rộng lớn. Được chiết suất từ những nguyên liệu chọn lọc theo phương pháp thủ công khép kín kỹ càng, trà Long Tỉnh với mùi vị rất đậm đà, vừa chát vừa bùi đã thành công chinh phục trái tim của hàng triệu người sành trà, trở thành thứ đặc sản phương xa được nhiều người yêu thích. 

Hướng dẫn các loại trà thượng hạng nào ngon

Đặc biệt hơn cả là cho dù phải trải qua nhiều công đoạn nhưng trà Long Tỉnh vẫn giữ nguyên được hương vị của những lá trà xanh tươi mát, hậu trà ngọt ngào và lắng đọng mãi trong tâm trí khiến người ta cứ nhớ mãi không quên.

Trà Ô Long trắng

Trà Ô Long trắng là một món trà quý còn được biết đến là trà Ô Long thuần, một trong số các loại trà thượng hạng ngon. Trà Ô Long trắng có sắc nước màu xanh ngả tý vàng mật ong, mang hương vị tươi mát đặc trưng của Ô Long trên núi cao.

Loại trà này chỉ được lên men nhẹ để giữ lại trong đó hương thơm thảo mộc: hương hoa dìu dịu thanh lịch, hương thơm tươi mát, tinh khiết của hoa huệ, phong lan, dạ lan hương, kim ngân hoa... mới lạ và đầy mê hoặc. Những tầng hương tươi mát hệt như một bó hoa thiên nhiên ban tặng hẳn vẫn đang còn e ấp chực chờ bung nở.

Mua trà Ô Long ở đâu?

Hướng dẫn các loại trà thượng hạng nào ngon

Công dụng của các loại trà thượng hạng ngon

Trong các loại trà thượng hạng hầu hết đề chứa các chất chống oxy hóa, các chất khoáng và vitamin tốt cho cơ thể. Vì thế khi uống các loại trà thượng hạng không chỉ đơn thuần là để giải khát mà còn là một cơ chế để bảo vệ sức khỏe.

Trong trà có các chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa các bệnh ung thư, các bệnh về tim mạch, đồng thời giảm thiểu nguy cơ đột quỵ. Uống trà còn giúp cơ thể bổ sung năng lượng, đặc biệt giúp ích rất nhiều cho phái đẹp trong việc giảm cân, giúp tái tạo da, làm trắng sáng da mờ vết thâm sạm.

Nên mua các loại trà thượng hạng ngon ở đâu để đảm bảo chất lượng

Nếu bạn vẫn còn đang phân vân không biết nên mua các loại trà thượng hạng ngon  uy tín, chất lượng cao mà giá thành rẻ thì hãy đến ngay Maya Gold - thương hiệu trà sạch hàng đầu Việt Nam. 

Tại hệ thống Maya Gold cung cấp cho quý khách hàng tất tần tật các loại trà có mặt trên thị trường. Và nếu bạn là một người mới bắt đầu thưởng trà và đang không biết các loại trà thượng hạng nào ngon thì hãy đến đây để được trải nghiệm thế giới trà sạch chất lượng cao nhưng giá cả phải chăng vô cùng.

Lời kết

Trên đây là các loại trà thượng hạng ngon, chất lượng, sạch và tốt cho sức khỏe. Uống trà là một nghệ thuật còn người thưởng trà là một nghệ nhân, vì thế người thưởng trà phải biết cách chọn cho mình các loại trà thượng hạng nào ngon - bổ - rẻ.

Xem thêm:

Các loại trà tốt cho sức khỏe

Các loại trà thượng hạng

Nơi bán trà thượng hạng

Những bài liên quan