Những lợi ích tiềm ẩn của trà mà bạn chưa biết

 

Mọi người trên khắp thế giới đã uống trà trong hàng ngàn thế kỷ, không chỉ vì nó dễ uống, dễ pha mà nó còn có rất nhiều lợi ích khác. MAYA GOLD chia sẻ một số lợi ích ẩn chứa trong các loại trà phổ biến nhất trên thế giới.

Trà trắng

Trà trắng được biết đến là loại trà có hương vị tinh tế, làm từ cây Camellia sinensis có nguồn gốc từ Trung Quốc và Ấn Độ. Nó cũng là giống chè ít chế biến nhất.

Trà trắng là loại trà hiệu quả nhất trong việc chống lại các dạng ung thư khác nhau

Nghiên cứu cho thấy nó có thể là loại trà hiệu quả nhất trong việc chống lại các dạng ung thư khác nhau nhờ hàm lượng chất chống oxy hóa cao. Trà trắng cũng có thể tốt cho răng của bạn vì nó chứa một nguồn florua, catechin và tanin cao có thể làm chắc răng, chống lại mảng bám và giúp nó chống lại axit và đường tốt hơn.

Sự đa dạng này cũng cung cấp ít cafein nhất, làm cho nó trở thành lựa chọn thông minh cho những người uống trà muốn tránh hoặc hạn chế tiêu thụ caffeine.

Trà thảo mộc

Trà thảo mộc, đôi khi được gọi là tisanes, rất giống với trà trắng, nhưng chúng chứa sự pha trộn của các loại thảo mộc, gia vị, trái cây hoặc các loại thực vật khác ngoài lá trà. Trà thảo mộc không chứa caffeine, đó là lý do tại sao chúng được biết đến với đặc tính làm dịu.

Có rất nhiều loại trà thảo mộc, tất cả đều có những lợi ích riêng biệt. Một số loại trà thảo mộc phổ biến nhất bao gồm:

Trà hoa cúc - Giúp giảm đau bụng kinh và co thắt cơ, cải thiện giấc ngủ và thư giãn, giảm căng thẳng

Trà thảo mộc không chứa caffeine, đó là lý do tại sao chúng được biết đến với đặc tính làm dịu.

Rooibos - Cải thiện huyết áp và tuần hoàn, tăng cholesterol tốt trong khi giảm cholesterol xấu, giữ cho tóc chắc khỏe và làn da khỏe mạnh, đồng thời giúp giảm các bệnh dị ứng

Bạc hà - Chứa tinh dầu bạc hà, có thể làm dịu cơn đau bụng và dùng để chữa táo bón, hội chứng ruột kích thích và say tàu xe. Giống trà này cũng giúp giảm đau do căng thẳng và đau nửa đầu.

Gừng - Giúp chống ốm nghén, có thể dùng để chữa chứng khó tiêu mãn tính và giúp giảm đau khớp do thoái hóa khớp

Hibiscus - Giảm huyết áp và mức độ chất béo, cải thiện sức khỏe tổng thể của gan, có thể bỏ đói đồ ngọt không lành mạnh và có thể ngăn ngừa sự hình thành sỏi thận

Trà xanh

Trà xanh có nguồn gốc từ Trung Quốc, được chế biến bằng nhiệt bằng phương pháp nung hoặc rang trên chảo và Nhật Bản.

Trà xanh có hàm lượng flavonoid đặc biệt cao có thể giúp tăng cường sức khỏe tim mạch của bạn bằng cách giảm cholesterol xấu và giảm đông máu. Các nghiên cứu cho thấy loại trà này cũng có thể giúp giảm huyết áp, chất béo trung tính và cholesterol toàn phần.

Nghiên cứu khác đã phát hiện ra rằng trà xanh có thể có tác động đến ung thư gan, vú, tuyến tiền liệt và đại trực tràng. Loại trà này cũng đã được chứng minh là có khả năng chống viêm, giúp giữ cho làn da của bạn sáng mịn.

Trong những năm gần đây, matcha - một dạng trà xanh - đã trở nên phổ biến. Matcha là một loại bột trà xanh chất lượng cao, rất mịn được làm từ toàn bộ lá của bụi trà được trồng trong bóng râm. Vì là dạng trà duy nhất mà lá được ăn vào, nên matcha thậm chí còn chứa nhiều chất chống oxy hóa hơn trà xanh thông thường. Trên thực tế, một số ý kiến ​​cho rằng một tách matcha tương đương với 10 tách trà xanh thông thường.

Trà đen

Trà đen được làm từ lá của cây Camellia sinensis, giống cây được sử dụng để làm trà xanh. Tuy nhiên, lá được sấy khô và lên men, cho màu trà đen đậm hơn và hương vị đậm đà hơn.

Không giống như nhiều loại trà khác, trà đen có chứa caffeine, vì vậy điều quan trọng là phải theo dõi lượng tiêu thụ của bạn. Khi bạn tự rót cho mình một tách trà đen, bạn sẽ được hưởng lợi từ chất flavonoid chống lại chứng viêm và hỗ trợ chức năng miễn dịch khỏe mạnh.

Trà ô long nổi tiếng vì có chứa l-theanine, một loại axit amin làm giảm lo lắng và tăng sự tỉnh táo và chú ý

Tuy nhiên, bạn không phải chỉ uống trà đen để được hưởng lợi từ các đặc tính lành mạnh của nó. Nó có thể được hấp, làm mát và sau đó ấn vào vết cắt nhỏ, vết xước và vết bầm tím để giảm đau và giảm sưng. Tắm bằng trà đen cũng có thể làm dịu chứng viêm do phát ban trên da và các tình trạng như cây thường xuân độc.

Trà Oolong

Trà ô long là một loại trà truyền thống của Trung Quốc được làm từ cùng một loại cây được sử dụng để làm trà xanh và trà đen. Sự khác biệt là cách chế biến trà: Trà xanh không được oxy hóa nhiều, nhưng trà đen được phép oxy hóa cho đến khi chuyển sang màu đen. Trà ô long nằm ở đâu đó giữa hai loại, vì vậy nó bị oxy hóa một phần. Quá trình oxy hóa một phần này là nguyên nhân tạo ra màu sắc và mùi vị đặc trưng của trà ô long.

Trà ô long nổi tiếng vì có chứa l-theanine, một loại axit amin làm giảm lo lắng và tăng sự tỉnh táo và chú ý. Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng l-theanine có thể giúp ngăn ngừa các bệnh về nhận thức như bệnh Parkinson’s và Alzheimer’s.

Trà ô long cũng chứa nhiều polyphenol, có liên quan đến việc giảm viêm, ngăn ngừa sự phát triển ung thư và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.


 

 

Những bài liên quan