Nên thưởng thức trà vào thời gian nào trong ngày?

Trà được sử dụng nhiều trên toàn thế giới bởi hương vị thanh nhẹ và có nhiều lợi ích sức khỏe liên quan. Tuy vậy, uống trà sai thời điểm lại có thể làm phản tác dụng, gây ra những hậu quả không mong muốn về mặt lâu dài. Hãy cùng MAYA GOLD tìm hiểu những thời điểm uống trà phù hợp trong ngày qua bài viết dưới này nhé!

Lợi ích của việc uống trà vào những thời điểm cố định

Vào buổi sáng

Rất nhiều người lựa chọn thưởng trà vào buổi sáng để tăng sự tập trung và tỉnh táo. Caffeine trong trà sẽ giúp kích thích não bộ con người, giúp người uống trà giữ được sự chú ý và tỉnh táo trong nhiều giờ liền.

Ngoài ra trà xanh còn chứa một chất tên là L-theanine, đây là một loại axit amin có tác dụng làm dịu tinh thần.

L-theanine và caffeine kết hợp với nhau để cải thiện chức năng và tâm trạng của não mà không tạo ra tác dụng phụ tiêu cực do tiêu thụ caffeine.

Cũng chính vì lý do này, thưởng thức trà vào buổi sáng sau khi ăn sáng sẽ là một cách tuyệt vời để bạn bắt đầu một ngày mới.

NÊN THƯỞNG THỨC TRÀ VÀO THỜI GIAN NÀO TRONG NGÀY

Uống trà vào buổi sáng giúp tăng sự tập trung và tỉnh táo

Lúc tập thể dục

Một nghiên cứu trên 12 người đàn ông đã phát hiện ra việc tiêu thụ trà xanh trước khi tập thể dục sẽ giúp đốt cháy chất béo hiệu quả hơn 17% so với giả dược.

Một nghiên cứu khác ở 13 phụ nữ cũng cho thấy uống 3 tách trà xanh vào ngày trước khi tập thể dục và một tách trước 2 giờ tập sẽ hỗ trợ đốt cháy chất béo khi tập hiệu quả hơn.

Đặc biệt, trà có thể tăng tốc hồi phục sức sau khi tập luyện cường độ cao, giảm các dấu hiệu tổn thương của cơ thể.

Thời điểm không nên uống trà

Bên cạnh những lợi ích thiết thực khi uống trà, việc uống trà không đúng cách hay sai thời điểm ngược lại có thể để lại các hậu quả nghiêm trọng.

Có thể làm giảm hấp thu chất dinh dưỡng trong bữa ăn

Một số hợp chất trong trà xanh có thể kết hợp với các khoáng chất khác trong cơ thể bạn và làm chậm sự hấp thu của chúng.

Ví dụ: Tanin trong trà xanh có thể hoạt động làm giảm sự hấp thu sắt trong cơ thể con người; hay hợp chất epigallocatechin-3-gallate trong trà xanh có thể liên kết các khoáng chất như sắt, crom, cản lại sự hấp thu trong cơ thể.

Có thể gây ra chứng khó ngủ ở một số người

Một cốc trà 237ml thường chứa khoảng 35mg caffeine. Mặc dù đây là một lượng ít hơn rất nhiều so với caffeine ở trong một tách cà phê tương đương, nhưng nó vẫn có thể gây ra tác dụng phụ ở những người nhạy cảm với chất kích thích này.

Tác dụng phụ thường gặp của việc tiêu thụ caffeine bao gồm lo lắng, bồn chồn và có thể gây ra rối loạn giấc ngủ kể cả khi đã tiêu thụ trước khi ngủ 6 giờ.

NÊN THƯỞNG THỨC TRÀ VÀO THỜI GIAN NÀO TRONG NGÀY

Nên chú ý lượng tanin trong trà khi uống lúc đói hoặc trước bữa ăn

Chính vì lý do này, nếu bạn nhạy cảm với caffeine thì hãy tránh uống trà xanh tối đa 6 giờ trước khi ngủ để ngăn chặn các vấn đề giấc ngủ.

Kết lại, uống trà mang lại tích cực hay tiêu cực phụ thuộc vào cách bạn tiêu thụ chúng mỗi ngày. Hãy liên hệ với MAYA GOLD để được tư vấn và hỗ trợ hiệu quả nhất nhé!

 

Những bài liên quan