Cách uống Trà Thượng Hạng đúng chuẩn mà bạn chưa biết

Trà thượng hạng tuy đã đảm bảo về mùi vị cũng như chất lượng nhưng để có thể  thưởng thức được hết 100% giá trị của trà thì quan trọng là cách pha trà.Uống trà để nhâm nhi, hàn huyên, trò chuyện nên hãy uống với một lượng vừa phải. Nên pha vừa đủ uống chứ không để quá lâu hoặc bảo quản trong tủ lạnh. Không uống trà khi bụng đang đói hoặc là uống liền ngay sau khi ăn, uống trà vào buổi sáng sẽ tỉnh tảo cả dài ngày, không uống trà cùng với bia, rượu, thuốc để phát huy được tác dụng của trà,... Hãy xem bài viết này để biết chi tiết hơn về việc uống trà thượng hạng đúng cách nhé!

tra sach thuong hang noi tieng

Trà thượng hạng 

Có cách uống trà thượng hạng đúng chuẩn sẽ giúp trà ngon hơn! 

Uống trà đúng cách sẽ giúp trà ngon hơn cũng như chúng ta sẽ thưởng thức được trọn vị và hương thơm của trà. Ngoài ra uống trà còn giúp ngăn ngừa được nhiều loại bệnh.

Trà thượng hạng mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Các nhóm chất có chứa trong trà như catechin, chống ôxy hóa, luteolin và quercetin, theaflavin giúp cơ thể của bạn có thể giảm nguy cơ mắc các căn bệnh khác nhau như não bộ, tim mạch, ung thư cho đến việc làm đẹp như giảm cân , dưỡng da.

Tuy nhiên, nếu sử dụng trà không đúng cách không những bạn sẽ làm giảm nhiều lợi ích vốn có của trà mà còn vô tình làm hại đến sức khỏe. Tệ hơn là gây ra nhiều tác hại không mong muốn khác nữa.

Chính vì thế mà bài viết sau sẽ hướng dẫn các bạn uống trà thượng hạng đúng cách. Điều này để tối ưu mọi lợi ích tốt mà trà thượng hạng mang lại.

Hướng dẫn cách uống trà thượng hạng mà bạn chưa biết 

Pha vừa đủ uống chứ không để quá lâu

Muốn uống trà ngon thì phải uống ngay lập tức sau khi pha. Điều đơn giản nhất bạn dễ dàng nhận thấy đó là trà rất thơm và cực kỳ ngon. Sau khi pha trà một thời gian, màu sắc trà sẽ dần dần sẫm lại, nó có vị đậm hơn và nó cũng bị mất hương vị thơm. Sở dĩ như vậy bởi vì trà bắt đầu bị ôxi hóa, quá trình này không tốt vì nó oại bỏ những lợi ích mà trà có thể mang lại.

Điều này là lý do tại sao bạn không nên uống trà đã để qua đêm. Lúc này trà không chỉ mất đi các chất dinh dưỡng vốn có mà sau một thời gian để quên ngoài không khí nó đã bắt đầu thu hút nhiều vi khuẩn gây hại.

Sai lầm mà mọi người hay gặp chính là pha trà xong rồi cất vào tủ lạnh cho mát. Điều này hoàn toàn bình thường nếu như bạn uống trà với mục đích giải khát thôi. Vì nước trà là một loại thức uống giải khát tốt nhất. Tuy nhiên, nếu không chỉ uống trà để giải khát mà vì mục đích sức khoẻ thì bạn không nên để trà quá lâu như cất tủ lạnh. Lý do là vì các thành phần chống oxy hoá sẽ làm mất dần qua thời gian ngay sau khi trà được pha.

Tóm lại nếu bạn muốn thưởng thức trọn vẹn lợi ích và mùi vị của trà thượng hạng thì bạn nên pha đến đâu thì uống đến đó. Không nên bảo quản nước trà trong tủ lạnh trong một thời gian dài. 

tra sach thuong hang Viet Nam

Sắc trà thượng hạng màu vàng ngọc đẹp 

Không uống trà khi bụng đói hoặc là uống liền ngay sau khi ăn.                             

Uống trà gần sát bữa ăn có thể làm giảm đi việc hấp thụ một số thành phần khoáng chất như kẽm hoặc magiê chẳng hạn. Vì vậy nên bạn cần uống trà trước hoặc sau bữa ăn xa một chút. Sau khi ăn ít nhất khoảng tầm 30 phút là hợp lý nhất.  Đây là cách uống trà thượng hạng đúng cách để giúp cơ thể bạn có thể hấp thụ tốt nhất các khoáng chất có trong thức ăn nhé.

Homeopaths cảnh báo mọi người rằng không uống trà trong lúc bụng trống rỗng. Họ tuyên bố dõng dạc rằng trà sẽ tạo điều kiện cho “lạnh” xâm nhập vào cơ thể, ảnh hưởng đến hệ thống hô hấp, đặc biệt là phổi. Tồi tệ hơn là nó còn ảnh hưởng đến dạ dày.

tra ngon cao cap thuong hang

Tách trà thượng hạng thơm ngon 

Uống trà vào buổi sáng

Việc uống trà gây mất ngủ là do trong trà có chứa caffeine. Caffeine có nhiều trong cà phê, thành phần này giúp cho chúng ta tỉnh táo và tập trung nhiều hơn. Vì vậy nên uống trà vào chiều tối sẽ ây mất ngủ thay vào đó nếu uống vào buổi sáng sẽ giúp chúng ta thoải mái và có một ngày làm việc tràn đầy năng lượng.

Hơn nữa trong trà có chứa L-theanine là thành phần chính giúp làm giảm căng thẳng và gây hưng phấn nhẹ. Khả năng khác của L-theanine chính là làm kéo dài tác dụng của nó. Chính vì thế nên dù lượng caffeine trong trà không cao như cà phê nhưng khả năng làm mất ngủ thì lại cao không kém.

Mỗi buổi sáng bắt đầu bằng một tách trà ấm hay một ly cà phê nóng là thói quen của nhiều người. Nhưng ít ai biết rằng uống trà đúng cách vào mỗi buổi sáng còn có nhiều công dụng đặc biệt đối với sức khỏe con người.

Cách pha trà thượng hạng 

Uống trà với một lượng vừa phải

Trà thượng hạng có tốt đấy nhưng không phải cứ tốt là bạn uống thật nhiều. Bất kể dưỡng chất thần thánh gì cũng vây một lượng vừa đủ thì sẽ tốt nhưng quá nhiều sẽ gây hại và phản tác dụng. Trong trà có chứa caffeine, thành phần mà bác sĩ khuyến cáo rằng chỉ nên hấp thụ tối đa 200mg mỗi ngày. Uống trà quá nhiều còn có thể dẫn đến say trà. Say trà là hiện tượng bạn có cảm giác tim đập nhanh, người lâng lâng, xót ruột, buồn nôn, còn có triệu chứng khó tiêu, không tốt cho hệ tiêu hóa.

Cách uống trà thượng hạng mà bạn chưa biết

Không uống trà cùng với bia, rượu, thuốc,...

Bạn không nên uống trà với rượu nhé. Sự kết hợp này có thể gây hại cho thận và cho hệ thống bài tiết. Đây là nguyên nhân gây táo bón và homeopaths nói rằng thậm chí nó có thể gây ra nhiều vấn đề xấu cho các cơ quan tình dục – và không ai mong muốn điều đó.

Không nên uống trà cùng với thuốc của bạn nếu bạn đang bị bệnh hoặc bị sốt. Trà có thể tương tác khá nhanh với các thành phần hoạt động trong thuốc và nó làm giảm hiệu quả của thuốc. Nếu bạn đang uống trà khi bị bệnh thì bạn chỉ nên uống một ít sau khi dùng thuốc hai giờ.

Trên đây là những chia sẻ của cá nhân tôi về những lưu ý và cách uống trà đơn giản, không mất đi hương vị và nét đẹp văn hóa của trà. Kính chúc các bạn có những giây phút thưởng thức trà thơm ngon sảng khoái, thanh tao và thích thú nhất!

Maya Gold chuyên cung cấp các sản phẩm trà cao cấp chất lượng là lựa chọn tin dùng hàng đâu. Hãy tìm hiểu thêm các loại trà ngon tại danh mục: Các loại trà ngon thượng hạng nổi tiếng ở Việt Nam

 

 

Những bài liên quan