Cách uống Trà Ô Long Cao Cấp thơm ngon đúng vị

Cuộc sống giống như một tách trà, tất cả là ở cách bạn nhìn nhận và đối diện với nó. Nếu bạn vui vẻ nhìn nhận một hướng tích cực thì cuộc sống của bạn sẽ trở nên may mắn và hạnh phúc. Trà Ô Long thượng hạng cũng vậy nếu bạn biết cách pha và thưởng thức thì bạn sẽ cảm nhận được toàn bộ mùi vị cũng như công dụng tuyệt vời mà Trà Ô Long cao cấp đem lại.

tra o long cao cap thuong hang so 1 VN

Trà Ô Long cao cấp

Tác Dụng của Trà Ô Long cao cấp. 

Trà Ô Long cao cấp được đánh giá có chất lượng hảo hạng ngang với các loại trà nổi tiếng như trà Nõn Tôm, trà Đinh, trà Shan Tuyết,... Trà Ô Long được trồng trên vùng đất màu mỡ Bảo Lộc Lâm Đồng, trà được phát triển trong điều kiện khí hậu mát mẻ, trong lành, nguồn nước sạch từ thiên nhiên, không ô nhiễm môi trường. Trà Ô Long cao cấp mang đến cho bạn sức sống tươi trẻ, khỏe khoắn và lợi ích lâu dài về sau cho cơ thể: 

  • Làn da căng mịn trẻ trung: uống trà Ô Long vào mỗi buổi sáng bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ, mang lại cho bạn làn da mịn màng tươi sáng, giảm tình trạng da khô sạm và hình thành vết nhăn. Hơn nữa, nó còn bảo vệ da bạn khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và làm chậm sự lão hóa của các tế bào.

  • Uống trà Ô Long còn giúp hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả, nếu bạn uống trà Ô Long đều đặn mỗi ngày và kết hợp cùng với chế độ tập luyện thể dục thể thao hợp lí sẽ giúp bạn có một vóc dáng cân đối, săn chắc và đẹp. 

tach ta o long cao cap sieu ngon

Tách trà Ô Long cao cấp 

  • Uống trà Ô Long đều mỗi ngày sẽ cung cấp cho bạn một lượng canxi đủ, tốt cho mắt,giúp mắt sáng và rõ hơn, Vitamin A chứa trong trà còn giúp bảo vệ bạn khỏi căn bệnh đục thủy tinh thể do tuổi tác gây nên. 

  • Trà Ô Long giúp giảm nguy cơ gây bệnh ung thư, ngăn ngừa, bảo vệ cư cơ thể khỏi sự tăng trưởng tế bào ác tính. Hàm lượng magie có trong trà Ô Long tạo ra hiệu ứng có lợi về độ dẻo và mật độ của khớp thần kinh, giúp làm giãn các dây thần kinh và cơ bắp, đồng thời kiềm chế việc tim đập nhanh khi căng thẳng. Điều này vừa giúp cơ thể giải nhiệt, vừa xoa dịu hệ thần kinh và loại bỏ stress để tinh thần trở nên phấn chấn, thư giãn.

 

Tại sao cần biết cách uống Trà Ô Long cao cấp đúng cách và chuẩn?

Tuy là Trà Ô Long thượng hạng có tác dụng rất tuyệt vời cho sức khỏe nhưng nếu lạm dụng nhiều và uống với lượng không đều độ, bảo quản trà không tốt, pha trà sai cách… thì sẽ phản tác dụng và gây ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe. Nếu uống quá nhiều trà Ô Long sẽ gây ra các rủi ro và tác động xấu đến cơ thể: tim đập loạn nhịp, đánh trống ngực, hồi hộp, mất ngủ, rung độn, đau bụng, nhức đầu, buồn nôn, tiêu chảy và lưu lượng nước tiểu trong cơ thể tăng…những tình trạng trên kéo dài sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe về dài. 

Ngoài ra, trong trà Ô Long có chứa hàm lượng caffeine có thể gây ra các biến chứng xấu cho những người bị các triệu chứng như: rối loạn chảy máu, rối loạn âu lo, bệnh tiểu đường, bệnh tăng nhãn áp, huyết áp cao, hội chứng ruột kích thích, loãng xương, mệt mỏi…

ấm trà ô long cao cấp đẹp mắt

Ấm trà Ô Long cao cấp đẹp mắt 

Cách uống trà Ô Long cao cấp 

Cách pha trà Ô Long cao cấp : Người uống trà kỳ cựu chiêm nghiệm rằng 3 yếu tố cốt lõi làm nên một chén trà Ô Long tuyệt vời đó là: nhiệt độ nước, lượng trà và thời gian hãm.

Nước và nhiệt độ nước pha trà:

  • Nhiệt độ nước để pha Ô Long trong khoảng từ 90-95 độ C: Các loại trà Ô Long xanh pha ở mức thấp, các loại trà Ô Long đỏ lên men cao nên pha ở nước có mức nhiệt độ cao hơn.

  • Bạn có thể đun sôi nước, sau đó để nguội trong 20-30 giây, hoặc đầu tư vào một ấm đun nước có cài đặt nhiệt độ. 

Lượng trà:

  • Lượng trà là một vấn đề liên quan đến khẩu vị đậm nhạt cá nhân. Tách trà hoàn hảo của bạn nhưng có thể nhận lại là cái lắc đầu từ một người khác. Không có nguyên tắc cụ thể “vàng” nào khi đong trà vào ấm và pha. Do đó bạn cần pha thử nhiều lần để phục vụ cho sở thích và khẩu vị riêng của mình.

  • Khi pha trà Ô Long, lời khuyên dành cho bạn là bạn cần sử dụng lượng trà nhiều trà hơn so với khi pha các loại trà xanh, trà đen khác. Thông thường thì khẩu vị uống trà của người Việt là khoảng 5 gram trà xanh để pha cùng ấm chứa 200 ml nước,với trà Ô Long bạn cần khoảng từ 10 đến 12 gram, thậm chí là nhiều hơn để pha được ấm trà ngon.

tra o long cao cap sac mau dep

Trà Ô Long cao cấp sắc màu đẹp 

Thời gian hãm trà: 

  • Thời gian hãm trà có liên hệ chặt chẽ với loại trà, nhiệt độ nước sôi, lượng trà và khẩu vị người dùng.

  • Với thời gian quá ngắn, hương thơm của trà, vị trà và các chất có lợi sẽ không có đủ thời gian để khuếch tán ra nước do vậy nếu quá lâu, hương vị trà sẽ thay đổi, trà sẽ trở nên đắng và chát hơn.

  • Trà ô long có hương thơm rất đặc biệt, cấu trúc tế bào của lá trà bị phá vỡ, chất dịch phủ lên bề mặt nên thời gian hãm trà được tính ngắn bằng giây, khoảng 25-45 giây/lần.

Cách uống trà Ô Long cao cấp đúng cách

Mặc dù chúng ta biết rằng trà Ô Long có tác dụng tốt đối với sức khỏe, tuy nhiên không phải cứ uống trà là sẽ tốt. Chúng ta cần phải biết cách uống cũng như thời điểm uống trà phù hợp.

  •  Một trong những điều khi uống trà bạn cần phải nhớ là tuyệt đối không uống trà khi bụng đói. Bởi cafein có trong trà nếu như uống khi bụng đói sẽ gây ra tác dụng phụ như chóng mặt, buồn nôn, căng thẳng, mệt mỏi.

tra o long cao cap trang tri dep mat

Trà Ô Long cao cấp trang trí đẹp mắt 

  • Thói quen uống nước trong và sau bữa ăn phổ biến ở rất nhiều người. Theo các chuyên gia dinh dưỡng nghiên cứu thì đây là một quen gây hại cho sức khỏe. Với các loại trà khác như trà đen, trà xanh, trà ướp hoa… cũng thế. Bạn không nên uống trà ngay sau bữa ăn nhé. Việc uống trà ngay sau bữa ăn sẽ ảnh hưởng xấu đến đường tiêu hóa, hãy  đợi tầm 20-30 phút sau khi ăn rồi mới uống trà, như vậy vẫn đảm bảo tốt cho sức khỏe.

>> Xem thêm : Nơi bán trà Ô Long cao cấp

  • Không nên uống trà vào buổi tối trước khi đi ngủ bởi trong trà có chứa caffeine, uống trà vào buổi tối sẽ gây ngủ hoặc ngủ không ngon giấc.

  • Bạn không nên uống trà đã pha lâu hoặc trà pha đi pha lại nhiều lần. Lúc này trà đã bị oxy hóa và nhiễm khuẩn không tốt cho sức khỏe.

  • Bạn không nên nấu trà cùng với nước, hãy nấu sôi nước rồi mới pha vô trà. Hạn chế việc sử dụng thảo mộc để pha chung với trà, vì caffeine có chứa trong trà sẽ ngăn chặn sự hấp thụ tốt cho sức khỏe của các loại thảo mộc 

  • Trà Ô Long có tác dụng tốt cho sức khỏe, tuy nhiên các bạn đừng lạm dụng quá mức. Chúng ta hãy uống trà một cách khoa học và phù hợp để đảm bảo sức khỏe nhé.

  • Phụ nữ mang thai nên hạn chế dùng không quá 3 tách trà mỗi ngày vì lượng caffeine trong trà dư thừa có thể gây sinh non và nhẹ cân. Đối với những người bị thiếu sắc, uống trà còn có thể cản trở sự hấp thụ chất sắt vào cơ thể.

  • Bạn không nên uống trà Ô Long với các chất kích thích khác như amphetamines, ephedrine, uống như vậy có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng về tim.

Giờ đây, chắc hẳn các bạn đã biết trà Ô Long có tác dụng tốt như thế nào và cách uống trà đúng cách rồi đúng không nào?. Để biết thêm những thông tin hữu ích về trà cũng như lựa chọn cho mình những loại trà ngon, cao cấp, hảo hạng và có xuất xứ rõ ràng, hãy liên hệ  ngay cho Maya Gold để được tư vấn bạn nhé!!!

 

Những bài liên quan