Bí mật cách uống trà ô long thượng hạn đúng cách

Tìm đến với trà đạo là người ta tìm đến sự thoải mái, thư thái trong tâm hồn. Trà ngon sẽ nâng niu tâm trạng người uống, vuốt ve và làm mang lại cho ta cảm giác thư giãn vô cùng.

Để pha và uống được trà Ô Long thượng hạng đúng cách không phải là một điều dễ dàng. Nếu ta làm được điều đó, ta sẽ thật sự thưởng thức được sự thượng hạng cũng như đẳng cấp mà trà ngon mang lại.

 

Pha trà Ô Long đúng cách như thế nào ?

Pha trà là một khâu vô cùng quan trọng. Nó đòi hỏi ở người thực hiện sự tỉ mỉ, mắt quan sát, kinh nghiệm thực tiễn,...và rất nhiều thứ khác. Bởi vì trà là một thức uống đặc biệt, vì tính chất riêng mà ở mỗi cách pha khác nhau, lượng trà khác nhau, thời gian khác nhau, trà sẽ cho ra từng vị vô cùng riêng biệt, nói cách khác là rất khó chuẩn vị.

Với các người pha trà kỳ cựu, họ nhận thấy có ba yếu tố quan trọng tác động đến trà ngon hay dở đó là: lượng trà, nhiệt độ nước và thời gian hãm.

Cách uống trà Ô Long thượng hạng

Đối với nước pha trà 

Nhiệt độ nước thích hợp để pha trà là từ 90-95 độ C nhưng trà Ô Long đỏ lên men cao thì pha ở nhiệt độ nước cao còn trà Ô Long xanh lên men thấp thì pha ở nhiệt độ thấp hơn.

Sau khi đun sôi nước bạn nên để khoảng 20 đến 30 giây rồi hẵng pha trà, hoặc đầu tư một ấm có cài sẵn nhiệt độ.

Về lượng trà

Thật ra việc pha trà cũng không nhất thiết phải bị gò bó theo một tiêu chuẩn nào cả. Bạn có thể điều chỉnh cách pha trà để hợp khẩu vị cá nhân, ý tôi là nó cũng không nên quá khác biệt với cách pha chính xác.

Một ly trà của bạn có thể nhận lời khen tấm tắc từ người khác nhưng cũng có thể nhận lấy cái lắc đầu. Vì mỗi người đều có mỗi vị khác nhau.

Bạn có thể thêm hoặc bớt lượng trà để có thể phù hợp với khẩu vị bản thân nhất. Và thông thường là khoảng 200ml nước cho 5gam trà.

Canh thời gian hãm trà

Thời gian hãm trà ảnh hưởng rất nhiều đến hương vị của trà. Vì thế, bạn cũng cần để ý đến yếu tố này.

Khi thời gian hãm trà ngắn thì sẽ không đủ để trà, hương thơm cùng các chất khác khuếch tán ra bên ngoài để tạo vị ngon, khiến trà bị nhạt. Nhưng nếu thời gian hãm trà lâu hơn hạn mức thì trà sẽ bị quá đậm và trở nên đắng, chát hơn.

Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần chú ý đến loại trà vì mỗi loại trà có một thời gian hãm trà khác nhau. Riêng với trà Ô Long thượng hạng thì khoảng 20-40 lần/giây.

Cách uống trà Ô Long thượng hạng đúng cách

Uống trà là để thưởng thức và còn có rất nhiều loại trà còn tốt cho sức khỏe với nhiều công dụng khác nhau. Tuy nhiên, nếu chúng ta uống trà không đúng cách còn có thể gây tác động xấu tới bản thân. Và sau đây là một số cách uống trà Ô Long thượng hạng đúng cách mà bạn có thể tham khảo ngay nhé!

  • Không nên uống trà khi bụng đói vì caffeine tồn tại trong trà sẽ làm bạn buồn nôn, chống mặt, mệt mỏi và các hệ lụy khác.

  • Không uống trà ngay sau bữa ăn vì điều này sẽ tác dụng xấu đến hệ tiêu hóa. Đây là một thói quen của khá nhiều gia đình, vì thế, hãy hướng dẫn cho người thân bạn cách uống trà Ô Long thượng hạn đúng cách nhé.

  • Không nên uống trà vào buổi tối nếu bạn không muốn có một đêm thức trắng đầy mệt mỏi.

  • Không nên uống trà đã nguội hoặc trà đã pha nhiều lần vì lúc này trà đã biến chất và mất đi vị ngon như ban đầu, thậm chí còn bị oxy hóa và nhiễm khuẩn nữa.

  • Không được nấu trà với nước, vì thời gian hãm trà quá lâu khiến trà không còn ngon nữa. Và cũng không nên nấu chung với thảo mộc vì lúc đó thảo mộc đã mất hết tác dụng với cơ thể do sự hãm lại của caffeine.

  • Đối với phụ nữ mang thai thì không nên dùng trà vì caffeine sẽ gây sinh non và không tốt cho thai nhi.

  • Không uống trà với các chất kích thích như: amphetamines, ephedrine

Như vậy bạn có thể thấy việc biết uống trà Ô Long thượng hạng đúng cách là vô cùng quan trọng. Vì chỉ cần bạn không biết những lưu ý này, bạn có thể vô tình làm hại sức khỏe của chính mình. Đừng biến việc uống trà trở nên gây hại các bạn nhé!

 

Cách uống trà Ô Long thượng hạng

Vì sao nên uống trà Ô Long thượng hạng đúng cách

Và nếu bạn biết uống trà Ô Long thượng hạng đúng cách, bạn sẽ cảm thấy rất nhiều tác dụng tích cực từ trà mang lại mà bạn không thể ngờ tới.

Vì sao nên uống trà Ô Long thượng hạng đúng cách

Trở nên đẹp hơn nhờ uống trà Ô Long thượng hạn đúng cách

Nếu uống trà thường xuyên, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy da bạn trở nên mịn màng và sáng hơn rất nhiều. Không những thế, trà còn làm giảm vết nhăn, mờ thâm, ngăn chặn lão hóa.

Bên cạnh đó, trà còn hỗ trợ giảm cân, giảm mỡ, làm gọn gàng vóc dáng. Hãy chọn trà Ô Long thượng hạng nếu bạn muốn có một vóc dáng cân đối nhé!

Hỗ trợ sức khỏe

Bạn sẽ không ngờ rằng trà còn cung cấp canxi cho cơ thể, giúp xương phát triển khỏe mạnh. Trà còn cung cấp vitamin A làm mắt sáng và ngăn ngừa căn bệnh đục thủy tinh thể.

Không những thế, trà còn giúp ngăn ngừa bệnh ung thư và hỗ trợ thần kinh. Khi dùng trà, bạn sẽ cảm thấy thư thái và cải thiện tâm trạng rất nhiều đấy.

Tổng kết

Trà là một loại thức uống tuyệt vời. Nhưng bạn phải công nhận rằng đây là một thức uống vô cùng kén. Để thưởng thức được trà ngon, bạn cần phải biết chọn trà, pha trà và uống trà đúng cách. Một việc mà khó có ai làm được thật tốt. 

Nếu muốn chọn trà chất lượng, bạn hãy tìm ngay đến với Maya Gold để đưa việc uống trà vươn lên một tầm cao mới. Trà Maya Gold được đầu tư từ chế biến, chất lượng đến bao bì. Đây là một lựa chọn không tồi cho tất cả các bạn yêu mến trà đạo. Chúc tất cả mọi người có thể thưởng thức một ly trà tuyệt vời nhất.