Trà Việt ngon nhất hiện nay, trà Sen Tây Hồ ngon nức nở lòng người

Trà đã trở thành nét văn hóa đặc sắc, một thức uống quen thuộc của người Việt Nam. Hiện nay có rất nhiều loại trà thượng hạng vừa có giá trị mà đều rất thơm ngon. Nhưng theo tôi Trà Sen Tây Hồ là loại trà ngon nhất. Bạn hãy theo dõi bài viết sau đây để biết tại sao nó ngon nhất nhé !

tra sen tay ho tra viet ngon

Trà sen Tây Hồ - Trà Việt ngon

Trà sen Tây Hồ - Trà Việt ngon 

Trà sen Tây Hồ là gì? 

Trà Sen Tây Hồ là sự kết hợp hoàn hảo của Trà Nõn Tôm Tân Cương Thái Nguyên với Hoa Sen Bách Diệp. Những bông Sen được hái trong sáng sớm, mang về tách lấy gạo sen để ướp với trà. Quá trình ướp từ 4 đến 7 lần trong 7 đến 10 ngày cho 1 mẻ trà thành công. Trà sen Tây Hồ từ xưa nay đã nức tiếng gần xa, cũng là loại trà có mức giá cao trên thị trường. 

Trà sen Tây Hồ có cánh trà nhỏ, phảng phất hương thơm thoảng ngọt ngọt bùi bùi của hoa sen tự nhiên, lúc mới uống vào cảm thấy hơi chát nơi đầu lưỡi, nhưng sau đó là sự ngọt ngào đậm đà lan tỏa lưu lại trong cổ họng ngon tuyệt, tạo cho bạn cảm giác sảng khoái khi thưởng thức trà.

Quy trình ướp trà Việt ngon - Trà sen Tây Hồ 

Làm trà sen Tây Hồ đòi sự tỉ mỉ, tinh tế. Có rất nhiều người làm trà sen, nhưng người ta vẫn chỉ nhớ tới một loại trà đệ nhất là trà sen Tây Hồ. Thu hái hoa sen là việc khá cầu kì, dậy từ sáng sớm chọn bông sen còn búp, mới hé mở lúc đó hương còn đượm và cánh hoa còn nguyên vẹn. Khi thu hái về nhanh chóng thực hiện việc ướp chè vào hoa sen, công việc này đòi hỏi sự nhẹ nhàng, tinh tế và khéo léo.

Quy trình ướp trà sen Tây Hồ đựợc thực hiện như sau:

  • Chọn trà ướp Sen: Trà được dùng để ướp Sen phải chọn loại trà cánh to, không quá săn chắc, nhưng cũng không được chọn loại trà bồm, trà lá đã đã già để ướp, bởi vì ướp như vậy thì sẽ làm “mất vị”. Nên chọn là trà móc câu, cánh hơi to, không bện chặt để có thể dễ dàng đượm hương.

  • Chọn Sen ướp Trà:  Chọn hoa sen loại hoa có hương thơm ngọt nhẹ dịu, chỉ cần ướp 2 đến 3 lần là trà thấm vị, ướp trà sen không những cần nhiều hoa mà phải chia ra ướp thật nhiều lần. Với những loại trà hương khác như trà hương bưởi, hương lài chỉ cần ướp lượng hoa vừa phải là trà đã đủ “dậy mùi hoa”, riêng sen thì cần đến hơn 1500 bông hoa sen mới ướp được 1 kg trà. Sen sau khi hái phải tách thủ công tinh tế để lấy gạo sen rồi chuẩn bị cho quá trình ướp trà.

  • Cách ướp trà Sen Tây Hồ: Sau khi đã chọn được trà ngon đẹp, tách gạo sen, nghệ nhân trà phải trải qua quá trình 7 lần ướp. 

Trà sen Tây Hồ có mấy loại?

Mỗi loại trà điều cho ra một một hương vị riêng biệt khi thưởng thức. Trà ướp bông sen Tây Hồ cũng vậy. Sự kết hợp của những bông Sen thơm ngát ở hồ Tây - vùng đất linh thiêng hấp thu dưỡng khí đất trời đã đi vào bên trong những búp sen, kết hợp cùng trà thượng hạng Thái Nguyên đã tạo nên loại thức uống không thể nào sánh được. 

Các loại Trà Sen Tây Hồ: 

  • Trà ướp Hoa Sen Tây Hồ thượng hạng là trà Thái Nguyên cao cấp, ướp với gạo sen nên giữ được hương thơm rất lâu.

  • Trà Sen ướp xổi là trà ướp trong bông sen để qua một đêm cho trà hút hết hương thơm của hoa sen, sen xổi Tây Hồ rất dễ chế biến nhưng chú ý cách bảo quản. Bạn sẽ cảm nhận được hương thơm của hoa sen khi thưởng thức trà và loại trà sen này cũng có hình thức rất đẹp. 

  • Trà sen phổ thông là trà được ướp từ những nguyên liệu trà rẻ tiền, có nhiều lá già để ướp do đó và không hút được hương sen tốt. Trà này khi pha sẽ có vị chát nhiều và không có hậu ngọt. 

  • Trà ướp hoa sen Tây Hồ giả là trà được ướp bằng hương liệu với hoa sen giả. Đối với những người sành trà thì khi uống loại trà này sẽ phát hiện bởi hương thơm rất khác, khi trà để lâu sẽ bị mất hương Sen, có thể hơi bị khô cổ khi uống.

 

Xem thêm các nội dung về Trà Sen trên Wikipedia : Tại đây

bông sen đặc sản tây hồ

Bông sen đặc sản Tây Hồ

tra uop bong sen

Trà ướp bông sen đặc sản Tây Hồ

Tác dụng của trà Việt ngon - trà sen Tây Hồ 

tach tra Viet ngon

Tách trà Việt ngon 

Trà Sen Tây Hồ không chỉ là thức uống thơm ngon đặc biệt, mà còn rất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp, được xem là dược liệu hữu hiệu để trị các bệnh tiểu đường, tim mạch, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

  • Cho giấc ngủ ngon và sâu hơn, trà sen có tác dụng giải nhiệt và làm mát các cơ quan nội tạng, dùng tốt ở khí hậu nắng nóng.

  • Với tính đắng, tính mát, mùi thơm nhẹ, sen có tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe và làm đẹp cho các chị em. Các hoạt chất có trong trà là sen sẽ giúp loại bỏ lượng mỡ trong máu như tanin, alcaloid, vitamin C, các axit citric, succinic… sử dụng thường xuyên và tập luyện cùng một số dụng cụ thể thao sẽ mang lại hiệu quả cao hơn. Lá sen được sử dụng để chống xơ vữa động mạch, rối loạn nhịp tim và giảm mỡ máu cho cơ thể. Tinh chất trong lá sen có tác dụng ngăn chặn sự hình thành chất béo thông qua sự trao đổi chất giúp giảm cân.

  • Thường xuyên uống trà hoa sen sẽ giúp bạn có đầu óc luôn minh mẫn, cảm giác thoải mái, thư thái đánh tan những căng thẳng trong cuộc sống. Nếu bạn gặp phải những vấn đề không ổn khiến mình đau đầu, stress.., lời khuyên dành cho bạn là hãy sử dụng trà lá sen để có thể giảm căng thẳng, giúp bạn có  tinh thần thoải mái, dễ chịu nhất.

Cách pha trà ướp sen Tây Hồ - trà Việt ngon đúng vị

 Hướng dẫn cách pha trà Việt ngon

Hướng dẫn cách pha trà sen:

  • Tráng ấm: Tráng ấm chén pha trà bằng nước sôi.

  • Lấy trà:  Bỏ lá sen, tách cánh hoa sen, lấy phần trà và phần gạo sen màu trắng, tua rua màu vàng cho vào ấm. 1 búp trà sen pha được 1 ấm trà to, tùy vào số người uống bạn cân nhắc số lượng trà.

  • Đánh thức trà: Rót nước vào ngập phần trà rồi lắc nhẹ ấm vài lần và rót ra sau đó rót lại. Nước pha trà ướp bông sen tươi có nhiệt độ từ 90 – 95 độ C là hợp lí.

  •  Ủ trà chừng 40 giây đến hơn 1 phút.

  •  Rót trà ra chén và thưởng thức.

Bạn vừa nhâm nhi trà vừa thả lỏng người, lắng đọng tâm tư, thở nhẹ nhàng. Bạn hãy nghĩ đến những điều hạnh phúc, những người thân yêu trong cuộc sống để cảm nhận được vẻ đẹp trong chén trà ướp sen, vẻ đẹp của cuộc sống, thư thái, tĩnh lặng.

tra hoa sen thuong hang

Trà Sen Tây Hồ ngon thơm tươi mát

Mua Trà sen Tây Hồ ngon ở đâu? 

Trà ướp hoa sen Tây Hồ là loại trà khó làm đòi hỏi phải là sen tốt và người nghệ nhân làm trà phải có kinh nghiệm thì mới có thể cho ra được loại trà sen có hương vị thơm ngon. Do vậy, trà sen được ướp với hương liệu mang nhãn mác trà Sen Tây Hồ hiện nay ai có mặt tràn lan trên thị trường để đánh lừa người tiêu dùng. Vì vậy, bạn cần cân nhắc và lưu ý những điểm sau đây để mua được trà sen thật:

  • Chú ý trên bao bì thành phần của trà, thông tin về cơ sở sản xuất và số điện thoại liên hệ khi có vấn đề gì về sản phẩm.

  • Trà ướp hoa sen thường có gạo sen trong gói trà, trà sẽ chuyển màu từ bạc sang màu sẫm.

  • Trà sen thật khi pha sẽ có hương thơm tự nhiên của hoa sen rất dễ chịu, không bị hắc.

  • Trà sen nước hoa thật sẽ có thể để được từ hai đến ba năm mà không bị mất đi hương thơm. Trà sen giả  để được 1 năm là hương sẽ tự bay.

Cùng tìm hiểu và mua trà sen Tây Hồ - Trà Việt ngon nhất tại //mayagold,vn