Các thương hiệu trà cao cấp nổi tiếng tại Việt Nam

Uống trà và thưởng thức trà đã đi vào trong tiềm thức và trở thành nét văn hóa đặc sắc của người Việt Nam. Từ những hình ảnh ấm trà nghi ngút khói hương hoa hay những giây phút thưởng thức trà hàn huyên tâm sự, trà Việt đã dần trở thành thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam và được thế giới biết đến. Dưới đây là các thương hiệu trà cao cấp nổi tiếng của Việt Nam được nhiều người tin dùng yêu thích. Mời các bạn theo dõi tiếp nhé!

Thương hiệu trà sen mayagold

Thương hiệu trà sen

Trà sen được biết có từ lâu đã nức tiếng gần xa, cũng là loại trà được nhiều người tin dùng đánh giá là có mức giá khá cao trên thị trường. Trà sen là thành quả của sự kết hợp đặc biệt của Trà Nõn Tôm Tân Cương cùng với hoa sen Bách Diệp.

Trà sen  có cánh trà nhỏ điều này sẽ giúp phảng phất hương ngọt ngọt bùi bùi của hoa sen tự nhiên, lúc bạn uống vào cảm thấy hơi chát nơi đầu lưỡi, nhưng sau đó sẽ là sự ngọt ngào đậm đà lan tỏa và lưu lại trong cổ họng, tạo cho bạn cảm giác sảng khoái khi thưởng trà.

Thương hiệu trà Shan tuyết cổ thụ Tà Xùa mayagold

Thương hiệu trà Shan tuyết cổ thụ Tà Xùa

Trà Shan tuyết cổ thụ Tà Xùa được mệnh danh là loại trà có 5 điểm cực của Việt Nam: cực ngon, cực sạch, cực khổ, cực đẹp và cực hiếm. Trà Shan tuyết cổ thụ Tà Xùa là thức uống yêu thích của những người thích thưởng trà. Trà Shan tuyết cổ thụ Tà Xùa đây là loại trà thuộc dòng trà xanh, có búp trà to màu trắng xám phủ một lớp lông tơ mịn trắng như tuyết nên người dân thường gọi tắt là chè Tuyết.

Trà Shan tuyết cổ thụ Tà Xùa phát triển ở độ cao hơn 1200m, quanh năm bao phủ bởi một lớp mây mù, ở nhiệt độ giữa ngày - đêm chênh lệch lớn cùng với điều kiện khí hậu thổ nhưỡng nên đã tạo thành một thức trà thuần khiết tự nhiên, phảng phất hương thanh mát của vùng núi Tây Bắc.

Thương hiệu trà Tân Cương mayagold

Thương hiệu trà Tân Cương

Trà Tân Cương có nguồn gốc từ vùng đất gang thép Thái Nguyên và là loại trà luôn nằm trong TOP các loại chè Việt Nam bán chạy nhất trên thị trường. Cánh chè gọn, nhỏ, bên cạnh đó thì trên bề mặt có nhiều phấn trắng là những đặc điểm nổi bật của loại trà nổi tiếng này.

Trà Tân Cương có giá thành không quá cao như các loại chè thượng hạng khác trên thị trường nhưng loại trà này vẫn nằm trong top các loại trà Việt Nam bán chạy nhất bởi hương vị “ngọt giọng” là điểm đặc trưng của nó.

Thương hiệu trà Ô Long mayagold

Thương hiệu trà Ô Long

Được biết thì trà Ô Long xuất thân từ Trung Quốc và đã trở thành thức uống quen thuộc và khá phổ biến ở Việt Nam. Vị trà thanh mát kết hợp với vị ngọt ngọt chứ không đắng chát. Chỉ cần bạn nhấp một ngụm trà là bạn có thể nhận thấy vị thanh, đậm lan tỏa nơi đầu lưỡi. Với mức giá bán không quá cao, đây là loại trà được mọi đối tượng ưa thích và sử dụng. Đặc biệt, trà ô long còn chứa chất chống oxy hóa cao nên từ đó nó cũng có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh tim mạch, đột quỵ… Hơn nữa, trà Ô Long còn có công dụng làm sáng răng, giúp răng không bị sâu, tạo nên một nụ cười “tỏa nắng”.

Để tạo ra một ly chè thơm ngon, đậm vị mà lại còn đẹp mắt là cả một sự khéo léo từ khâu chuẩn bị nguyên liệu đến khâu pha trà… Quả thật, pha trà là một nghệ thuật và người pha trà là một nghệ nhân. Mọi thứ phải được chuẩn bị tươm tất và kỹ càng. Từ đó mới tạo ra được những chén trà ngon và hội tụ đầy đủ các yếu tố “sắc, thần, hương, vị”cho người thưởng thức.

Thương hiệu Bạch Trà mayagold

Thương hiệu Bạch Trà

Bạch Trà là một thức trà nổi tiếng mà người sành trà không thể bỏ qua. Từ thời nhà Tống, Bạch Trà Cổ Thụ đã là một dòng trà Dương Tiến, loại trà này chỉ dành cho bậc vua chúa. Sợi trà dài, có màu trắng bạch, thêm cả hương vị thuần khiết, và sự ngọt lành lan sâu vào các giác quan của người thưởng thức và màu nước trong như sương sớm. Chính bởi đó là lí do mà  người xưa đã ưu ái đặt cho cái tên “chúa tể của các loại trà”.

Bạch Trà cũng có một công dụng sức khỏe đáng kinh ngạc đã được khám phá ra chính là: trà trắng có khả năng lưu thông tuần hoàn máu, giúp người thưởng thức trà giảm mỡ máu, hỗ trợ hệ thống tim mạch, và đẩy lùi lão hóa và chứa các chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa ung thư cùng các bệnh tim mạch. Đây cũng là loại trà rất thích hợp cho các chị em phụ nữ.

Lời kết

Trên đây, admin cũng đã giúp các bạn biết thêm về các thương hiệu trà cao cấp nổi tiếng tại Việt Nam rồi. Hy vọng bạn sẽ có cho mình những lựa chọn loại trà mà các bạn yêu thích và phù hợp với điều kiện kinh tế của bạn nhất. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để theo dõi bài viết của chúng tôi.