Trà Ô Long cao cấp tại Hà Nội, thức uống gắn liền với Thủ Đô cổ kính.

Thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến như một biểu tượng về một thành phố lưu giữ những giá trị văn hóa, lịch sử của dân tộc. Cùng với sự phát triển của xã hội, Hà Nội cũng dần thay một chiếc áo mang hơi thở của cuộc sống hiện đại. Những nét đẹp đó luôn được lưu giữ và phát triển qua từng ngày. Dĩ nhiên không thể phụ nhận ẩm thực Hà Nội cũng rất tuyệt vời. Từ các quán hàng xén cho đến các nhà hàng đều có nét đặc trưng riêng. Trong số đó không thể không nhắc đến Trà Ô Long cao cấp tại Hà Nội, một món thức uống gắn liền với bao thế hệ của người dân nơi đây và lưu giữ đến bây giờ. Hãy cùng theo dõi bài viết của tôi để tìm hiểu Trà Ô Long cao cấp tại Hà Nội nhé!

tra-o-long-cao-cap

  Trà Ô Long cao cấp 

Trà Ô Long cao cấp là gì ?

Trà Ô Long là một loại trà có xuất sứ từ Đài Loan. Cái tên Ô Long (Rồng Đen) được đặt dựa trên hình dáng của lá trà sau khi chế biến. Trà có hình viên tròn nhỏ không giống với các loại trà ở Việt Nam trước đây. Hương vị của trà dịu nhẹ không quá chát như trà Thái Nguyên, cũng không quá đậm như các loại trà đen khác. Trà Ô Long có vị trà dịu nhẹ dễ uống, phù hợp với gu thưởng thức trà của cả nam và nữ.

Có thể bạn chưa biết? Trà Ô Long cao cấp ở Hà Nội  không phải là tên một giống cây chè. Nó là tên một loại trà được sản xuất bằng phương pháp đặc biệt – phương pháp lên men không hoàn toàn với độ oxy hóa từ 10 đến 80%. Vì không có yêu cầu gì đặc biệt về nguồn nguyên liệu nên phần lớn các sản phẩm trà Ô Long hay Ô long Tea trên thị trường đều được sản xuất từ búp non của chè.

tra-o-long-cao-cap-ha-noi

Trà Ô Long có hình viên tròn nhỏ 

Phân biệt Trà Ô Long cao cấp tại Hà Nội

Hiện nay, người Việt Nam bắt đầu thích uống trà nhiều hơn vì trà mang lại công dụng tốt cho sức khỏe. Ngoài dùng trà sẽ thưởng thức chúng theo cách truyền thống đơn giản mà thu hút. Trà Ô Long còn được dùng nhiều nhiều loại thức uống đa dạng như pha chế trà sữa, trà trái cây, bánh bông lan…

Do trà dần xuất hiện nhiều trên thi trường nên cũng có nhiều loại trà Ô Long không đảm bảo chất lượng đang được bày bán ở rất nhiều nơi. Người dùng không nhận thức và phân biệt hết được đâu là trà Ô Long cao cấp và chất lượng tốt. 

Đặc điểm nhận biết trà Ô Long cao cấp tại Hà Nội

  • Lá trà

Trà Ô Long cao cấp được làm từ 1 tôm 2 lá, 1 tôm 3 lá nên viên trà hình tròn. Trà lúc nở khi pha sẽ thấy rõ hình dáng của đọt trà. Các loại trà rẻ tiền đa phần là làm từ lá trà già, lá gãy, cọng trà, viên trà nhiều vụn.

dac-diem-nhan-biet-tra

Đặc điểm nhận biết trà Ô Long 

  • Màu nước trà

Các loại trà Ô Long cao cấp sẽ cho ra nước trà ngã màu vàng xanh , tươi tắn. Trà được oxi hóa bán phần nên vẫn giữ được một phần hương thơm của lá trà tươi. Vì vậy, khi pha trà bạn sẽ người thấy rõ mùi tươi mới của lá, mùi thơm dịu nhẹ của trà.

Các loại trà tẩm màu rẻ tiền thì khi pha màu nước trà đậm, nặng mùi, hương trà không tự nhiên. 

dac-diem-nhan-biet-tra-o-long

Nước trà Ô Long có màu vàng xanh 

  • Hương vị

Hương vị trà Ô Long cao cấp sẽ có vị rất thanh, ngọt nhẹ dịu. Bạn sẽ có cảm giác thoải mái và dễ chịu khi uống trà. Ngược lại, trà có chất lượng thấp sẽ có vị chát đắng, tê ở đầu lưỡi, mùi không tự nhiên. Uống nhiều sẽ gây cảm giác mệt người, uể oải, đau bụng,...

Địa điểm bán trà Ô Long cao cấp tại Hà Nội

Vì Trà Ô Long được biết đến nhiều cũng như nhu cầu sử dụng trà của con người tăng cao nên không tránh khỏi việc nhiều người cố tình bán hàng giả, hàng kém chất lượng để tăng lợi nhuận. Hơn thế nữa, ở thành phố lớn thì tình trạng hàng giả hàng kém chất lượng sẽ được trà trộn nhiều hơn và trà lan trên thị trường. Thế nên để tìm được một nơi bán trà Ô Long cao cấp đảm bảo chất lượng 100% cũng có thể trở thành khó khăn của không ít người dùng. Vì vậy hãy tìm đến Maya Gold  chúng tôi đảm bảo về chất lượng cũng như giá cả, dưới đây là một số cửa hàng nổi bật của Maya Gold tại Hà Nội.

  • Maya Gold 19 Tố Hữu 

  • Maya Gold Nội Bài 

  • Siêu Thị Đà Lạt Mart

  • Siêu Thị Đức Thành 

Giá Trà Ô Long cao cấp tại Hà Nội 

Giá trà phụ thuộc vào một số yếu tố chính như giống trà (những giống trà đặc biệt sẽ có giá cao), nguyên liệu trà (búp trà, lá trà), phương pháp chế biến (trà hữu cơ, dây chuyền công nghệ,...), tuổi trà (cây trà lâu năm có chất trà cao hơn thì giá thành sẽ cao hơn).

Hiện nay trên thị trường đã cho ra đời những sản phẩm trà từ loại bình dân đến cao cấp, thượng hạng nhất phù hợp với mọi nhu cầu của người tiêu dùng. Ví dụ như Trà Ô Long Cao Cấp Việt Nam, trà Ô Long Thượng Hạng … hay là từ những cánh Trà Ô Long cao cấp ngày càng được đánh giá cao bởi hương vị phức tạp cầu kì nhưng chất lượng của nó để nâng mình lên thành những tặng phẩm sang trọng, đáng quý.

 

Trà Ô Long Trắng 

100gram

60 000 VNĐ

Trà Ô Long Cao Cấp 

200gram

150 000 VNĐ

Trà Ô Long Sâm 

200gram

180 000 VNĐ

Trà Ô Long Sữa 

200gram

180 000 VNĐ

Trà Ô Long Thượng Hạng SK1

100gram

60 000 VNĐ

 

Trên đây là một vài sản phẩm Trà Ô Long cao cấp nổi tiếng tại Hà Nội mà bạn có thể tham khảo và cân nhắc khi mua. 

Qua bài viết trên các bạn đã hiểu được Trà Ô Long cao cấp tại Hà Nội là như thế nào chưa ? Nó là loại trà cao cấp có hương vị và sắc màu vô cùng đặc biệt mà cho dù ai khó tính  cũng phải siêu lòng, phải vương vấn mãi. Lưu ý các bạn nên chọn địa chỉ mua trà uy tín và đảm bảo chất lượng cao để được thưởng thức trà Ô Long cao cấp chuẩn ngon hoặc làm quà biếu tặng có giá trị và ý nghĩa nhé, điều này Maya Gold tin chắc rằng sẽ không làm các bạn thất vọng, hãy để chúng tôi được phục vụ các bạn từ online hay offline.