Các yếu tố cần thiết để tổ chức 1 buổi tiệc trà chiều đúng chuẩn

Thưởng thức một bữa tiệc trà chiều chuẩn đã là một truyền thống tốt đẹp của Anh kể từ đầu thế kỷ 19 khi Anna, Nữ công tước thứ bảy của Bedford, lần đầu tiên giới thiệu nó sau khi phàn nàn về việc có cảm giác mệt mỏi vào buổi chiều muộn. Vào thời điểm đó, người ta thường chỉ ăn hai bữa chính trong ngày: bữa sáng và bữa tối vào khoảng 8 giờ tối. Giải pháp cho vấn đề này là gì? Tất nhiên đó là trà chiều!

Kể từ đó, trà chiều đã trở thành một phong tục thời thượng và ngày nay, không có gì nói về ‘kiểu Anh’ chuẩn hơn là tổ chức một bữa tiệc trà chiều.

Cách tổ chức 1 bữa tiệc trà chiều 

Dưới đây sẽ là những gì bạn sẽ cần…

Tất nhiên, trung tâm của bất kỳ bữa tiệc trà chiều nào là quầy bánh ba tầng, nơi sẽ trưng bày những chiếc bánh mì, bánh nướng và bánh ngọt đã được chuẩn bị đẹp mắt của bạn.

Nếu bạn chưa sở hữu chiếc khay bánh 3 tầng, hãy đến các cửa hàng bán đồ gốm sứ để có thể tìm mua chúng bởi đó là 1 trong những yếu tố cần thiết cho một buổi trà chiều đúng chuẩn.

Hãy đảm bảo bàn của bạn được bày trí đẹp mắt, với khăn trải bàn bằng vải lanh hoặc ren trắng cổ điển, với đủ dao kéo, lát bánh, đĩa nhỏ, bình đựng nước thủy tinh và ly nước, bát đựng đường, bình sữa và đĩa để lát chanh. 

Mặc dù đồ sành sứ phù hợp là rất đẹp, nhưng đừng lo lắng nếu hoa văn trên chén và đĩa của bạn không khớp. Để các tách và đĩa trà, cùng với dụng cụ lọc trà ở cuối bàn để sẵn sàng phục vụ.

Nếu bạn cảm thấy muốn sáng tạo hơn, hãy trang trí bàn ăn bằng khăn ăn gấp, thẻ tên cho khách và những người ưu ái của bạn.

Bạn thậm chí có thể trang trí căn phòng với chú chó con! Tuy nhiên  nếu bạn quyết định trang trí nó, hãy chắc chắn rằng có nhiều hoa và cây xung quanh phòng.

Một tách trà hoàn hảo…

Đây là 1 trong những yếu tố quan trọng để có thể có 1 tiệc trà chiều đúng chuẩn! Bạn nên có nhiều loại trà để sẵn sàng phục vụ tất cả khách của mình.

Giống như rượu, trà có thể được kết hợp với thức ăn để làm nổi bật hương vị của nó. Ví dụ, trà Darjeeling Chiều của Taylors, với hương vị sâm panh, rất hợp với bánh ngọt, trong khi trà Darvilles of Windsor Royal Assam hoặc Tetley Earl Grey bổ sung cho hương vị của bánh mì và bánh mì mặn. 

Các hương vị khác để xem xét phục vụ là bạc hà, cúc la mã, trái cây, thảo mộc và Bữa sáng kiểu Anh.

Chúng tôi khuyên bạn nên có một ấm trà nước sôi với nhiều loại túi trà, cùng với một ấm trà đầy yêu thích của bạn đã được pha. 

Nếu bạn đang pha trà trong bình, thì hãy sử dụng lá rời để trà có hương vị ngon nhất.

Đun nóng bình trà bằng nước sôi trước, sau đó đổ ra ngoài, để lại một bình trà nóng rỗng.

Cho lá trà đã chọn của bạn vào nồi, cùng với nước mới đun sôi. Để hỗn hợp này ngấm trong tối đa 5 phút (lâu hơn nếu bạn thích trà đậm hơn), sau đó đổ nước sôi vào bình.

Chuẩn bị thêm một ấm nước nóng trên bàn đề phòng một số khách của bạn thích dùng trà nhẹ.

Bạn cũng có thể cung cấp đồ uống thay thế, chẳng hạn như trà đá, rượu sâm banh hoặc rượu bucks, nước ép trái cây, cà phê hoặc sô cô la nóng cho những khách không uống trà.

Những món ăn kèm ngon…

Mặc dù không có bất kỳ quy tắc cụ thể nào về đồ ăn, nhưng theo truyền thống, một bữa tiệc trà bao gồm bánh mì sandwich, bánh nướng và bánh ngọt.

Một số món được đa số mọi người yêu thích bao gồm bánh mì kẹp dưa chuột, cá hồi hun khói và pho mát kem Philadelphia, gà, giăm bông và mù tạt, và sốt mayonnaise trứng.

Với bánh nướng, hãy phục vụ hỗn hợp bánh nướng đơn giản và trái cây, cùng với nhiều mứt và kem Cottage Delight Clotted.

Mặc dù bạn không thể làm sai với Tiptree Strawberry Conserve hoặc Raspberry Jam truyền thống, nhưng bạn có thể muốn cung cấp thứ gì đó khác biệt một chút, chẳng hạn như mận hoặc Tiptree Green Gooseberry.

Các phần bánh riêng lẻ là điểm quan trọng khi nói đến bánh ngọt, bánh quy hoặc bánh ngọt. Một bữa tiệc trà đúng nghĩa là phải nói đến những chiếc bánh ngọt ngào.

Nếu thích, bạn có thể nướng nguyên một chiếc bánh và xếp các lát bánh nhỏ trên giá để bánh. Bánh nướng nhỏ, khay nướng bằng khay cắt lát, bánh quy hay thậm chí là bánh nướng nhỏ đều là những lựa chọn ngon miệng.

Dù bạn phục vụ món gì, hãy đảm bảo rằng khách của bạn luôn được cung cấp một cốc nước ngọt và có thể sử dụng tự bình nước, bạn có thể làm cho phần nước ngọt trở nên lạ mắt bằng cách cho các lát cam, chanh hoặc dưa chuột vào bình.

Vì bánh ngọt là lớp cuối cùng của quầy bánh được thưởng thức, bạn có thể thấy rằng khách của bạn đã ăn no trên bánh mì sandwich và bánh nướng.

Nếu trường hợp này xảy ra và có bánh còn thừa, bạn luôn có thể gói chúng cẩn thận để khách của bạn mang về nhà một túi bánh ngon lành.

Trên đây là những khám phá của Maya Gold về những yêu cầu để có 1 buổi tiệc trà đúng chuẩn Anh Quốc. Còn bạn thì sao? Bạn thích phục vụ món gì trong bữa tiệc trà chiều? Hãy chia sẻ ý tưởng và mẹo của bạn ngay bên dưới bài viết này nhé!