Tác dụng tuyệt vời có một không hai của Hồng Trà.

“Thanh Xuân Như Một Tách Trà 

Phải Thưởng Thức Trà Để Có Thanh Xuân.”

Không những thưởng thức Hồng Trà để có một thanh xuân đẹp mà trà còn có những lợi ích rất tốt đối với sức khỏe. Bạn có thể nhấn vào mayagold để tìm hiểu kĩ hơn nhé còn bây giờ hãy cùng tôi tìm hiểu về tác dụng của Hồng Trà đem lại cho chúng ta nhé !

 

hong tra ngon

Hồng trà nguyên chất 

Hồng trà là gì? 

Màu Hồng trà là gì?

Cái tên Hồng trà đơn thuần là cách gọi của người Trung Quốc bởi vì màu sắc của trà là màu hồng ngọc hoặc nâu đỏ.

Thực chất hồng trà là một loại trà đen, nó rất được ưa chuộng trên thế giới. Hồng trà là một vị cứu tinh của chị em phụ nữ nào muốn giảm cân để có một vóc dáng xinh đẹp hơn. Được xếp vào thực đơn giảm cân, chúng ta  có thể thay đổi các loại trà hàng ngày để chế độ ăn phong phú hơn, hay chống việc thèm ăn và tạo cảm giác no lâu hơn nhưng phải lưu ý là dùng trà nguyên chất, không pha chế thêm đường, sữa để hạn chế chất béo. Đặc biệt hồng trà còn rất tốt cho sức khỏe, thanh lọc cơ thể và có một làn da đẹp.

Nguồn gốc của Hồng trà

Hồng trà có xuất xứ từ Đài Loan Trung Quốc, nó xuất hiện vào năm 1980 và đến nay đã trở thành một trong những loại trà rất được ưa chuộng.

Với một số công thức nước uống hiện nay, hồng trà cũng thường xuyên xuất hiện nhiều. Ví dụ như hồng trà đá xay, trà sữa, sữa lắc,...và các món tráng miệng ở các nhà hàng lớn.

bup hong tra

Búp hồng trà

Tác dụng của Hồng trà đối với sức khỏe là gì?

  • Hồng trà chứa một hàm lượng Caffeine khá cao, nó có tác dụng kích thích đại não, tạo nên sự hưng phấn, sự tập trung tinh thần và tăng cường trí nhớ, uống hồng trà giúp đẩy lùi cơn buồn ngủ đồng thời cũng giúp bạn giải tỏa căng thẳng, thư giãn trí óc nhờ L-theanine. Hồng trà có thể tạo nên cảm giác hưng phấn nhưng ít bồn chồn hay gây mất ngủ. Chính vì vậy, đây được coi là thức uống thích hợp giúp bạn tập trung cao độ làm việc và học tập một cách hiệu quả. 

  • Hồng trà có chứa hàm lượng cao chất chống ôxy hóa, luteolin và quercetin. Những chất này có thể giúp chống lại các gốc tự do phá hủy các tế bào đang khỏe mạnh trong cơ thể. Hồng trà đã được chứng minh là có thể tiêu diệt, loại bỏ các tế bào ung thư và ngăn chặn được sự phát triển của các khối u và ngăn ngừa bệnh đột quỵ.

  • Hợp chất tổng hợp nên Polyphenol có chứa trong hồng trà có hiệu quả chống viêm, ức chế và tiêu diệt được tất cả các vi khuẩn virut gây bệnh. Bên cạnh đó, hợp chất này còn giúp chắc khỏe xương, ngăn ngừa bệnh loãng xương ở nữ giới. Hồng trà chứa nhiều flavonoid, rất tốt cho sức khỏe và tim mạch, nó làm giảm cholesterol trong cơ thể, tốt cho huyết áp. 

  • Theaflavin chứa trong hồng trà giúp giảm tích tụ mỡ thừa, có thể giảm cân, ngừa béo phì. Hồng trà là loại thức uống có hàm lượng calo thấp thích hợp dành cho những người đang trong chế độ ăn kiêng giữ dáng. Các chất giúp chống oxy hóa có trong hồng trà hỗ trợ làm giảm hormone gây căng thẳng, tăng tích trữ chất béo và cảm giác đói. 

  • Hồng trà có nhiều tác dụng như chống lão hóa, làm đẹp da căng bóng rạng ngời và tăng cường sức miễn dịch của cơ thể. Chiết xuất hồng trà có thể làm tăng đáng kể sự phát triển của tóc. Chiết xuất trà hồng trà còn có thể được sử dụng trên da do đặc tính kháng khuẩn, chống viêm, và làm dịu da.

  • Uống hồng trà ngày nắng nóng có thể giải độc, giảm nhiệt, lợi tiểu giúp tinh thần thoải mái cho một ngày đầy năng lượng.

  • Ngày nay ngoài việc sử dụng hồng trà nguyên chất thì người ta còn dùng hồng trà như một nguyên liệu pha chế đa dạng nhiều loại thức uống phù hợp nhiều lứa tuổi. Hồng trà macchiato, hồng trà lài, hồng trà sữa hay hồng trà trái cây - chúng ta có thể tìm thấy chúng dễ dàng ở bất cứ quán trà sữa, cà phê nào. Mà đặc biệt hơn nữa chính là mùi vị của nó không những ngon, cuốn hút mà còn lại lạ miệng rất kích thích vị giác tạo cho người uống cảm giác thích thú hơn.

 

Sắc màu tuyệt đẹp của hồng trà

hong ta kem topping

 Hồng trà kèm topping thu hút triệu người

Từ xa xưa con người đã sử dụng hồng trà như một nước uống để giải khát, thư giãn, cũng có nhiều người sử dụng thay nước lọc. Người Châu Á thường sử dụng hồng trà trong các ngày lễ, tết và trong cuộc sống hàng ngày. Người châu Âu lại có thói quen sử dụng trà vào bữa sáng hay là vào các bữa trà chiều. Với truyền thống hiếu khách của người Việt thì có phải bạn nên phải chuẩn bị một ít trà thượng hạng để sẵn sàng tiếp đón những người khách yêu quý của bạn phải không nào. 

Những lưu ý khi sử dụng Hồng trà là gì?

Hầu hết các loại trà nói chung luôn được coi là loại thức uống tốt, lành mạnh cho sức khỏe và mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời. Trà chứa nhiều EGCG ,theaflavin, thearubigin có tác dụng  hống oxy hóa cực mạnh, giúp chống lão hóa, hồng trà tốt cho tiêu hóa, tăng cảm giác thèm ăn, lợi tiểu, tiêu trừ phù nề, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Tuy nhiên, một số người có những biểu hiện sau đây khuyến cáo không nên uống hồng trà,  thay vào đó nên cân nhắc và tìm hiểu kĩ hơn việc uống hồng trà để tránh gặp những tác dụng phụ và ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.

  • Người đang mắc các bệnh: Thiếu máu, mất ngủ, sỏi thận, u bướu, dạ dày, dễ bị kích động, đang điều trị bằng chất hóa học và uống thuốc tây, có sức đề kháng yếu…

  • Phụ nữ đang mang thai, phụ nữ sau khi sinh đang cho con bú hoặc đang trong thời kỳ kinh nguyệt, mãn kinh.

  • Người say rượu, đói bụng và sử dụng hồng trà để uống thuốc…

 Nhấn ngày vào link https://mayagold.com.vn/ để mua ngay nhé !