Hướng dẫn chọn bộ ấm chén uống trà cao cấp

Cách thưởng thức trà trọn vị

Nước là mẹ của trà, ấm trà là cha của nó, và lửa là người thầy.

Người ta vẫn cho rằng thưởng thức trà đặt hình thức lên hàng đầu, nghĩa là phải có bộ ấm chén trà đẹp, lá trà thơm.

Càng về sau, việc lựa chọn bộ ấm chén  để uống trà được xem như là một hình thức trải lòng thể hiện cá tính, tâm hồn của người pha trà và  một hình thức đi tìm hương vị của cuộc sống trong trà.

Cũng chính về thế mà họ dùng trà kết hợp với những bộ ấm chén để “tìm sự hòa hợp giữa con người với con người, đề cao giá trị tinh thần, và thu ngắn khoảng cách giữa con người và thiên nhiên”.

Thưởng thức trà là một nét truyền thống của người Việt và cách chọn ấm chén phù hợp để pha trà là một câu hỏi khó !

Trong bất kỳ một nền văn hoá uống trà nào thì ấm trà luôn đóng một vai trò quan trọng vì bên cạnh trà thì ấm pha trà có quyết định rất lớn lên hương vị sau cùng của chén trà. Điều tối kỵ với việc pha trà đó chính là sử dụng ấm chén bằng kim loại . Bộ ấm chén thích hợp nhất vẫn là bằng gốm hay sứ. Chọn một ấm trà phù hợp không phải là việc dễ dàng, bài viết này có thể cho bạn biết thêm về cách chọn được một bộ ấm trà đẹp để pha được những chén trà thơm ngon, tròn vị.

Yếu tố quan trọng đầu tiên để lựa chọn được một ấm trà phù hợp đó là kích thước ấm. 

Với tiêu chuẩn của chiếc ấm nhỏ thì sẽ chỉ pha được với lượng trà nhỏ, thích hợp để thưởng trà một mình. Nếu bạn thường uống trà một mình thì một bình trà nhỏ có kích thước khoảng 50-100ml là đủ.

Kích thước phù hợp pha trà cao cấp

 

Kích thước ấm trà phù hợp phục vụ cho nhiều người

Nếu bạn phải thường xuyên tiếp khách ở công ty thì chắc chắn sẽ phải cần đến bộ bình trà lớn hơn (300-900ml) thì mới đủ để tiếp một nhóm khách hàng từ 5 cho đến 8 người. Trong thực tế, mỗi ấp trà phục vụ cho mỗi nhu cầu khác nhau thế nhưng bạn không cần phải mua quá nhiều ấm trà. Hãy đầu tư và mua một bộ ấm trà đẹp mà bạn thường xuyên sử dụng nhất là đủ. Nếu cần phục vụ thêm nhiều người nữa thì bạn chỉ cần châm thêm vài lượt nước nữa là được.

Thông thường ấm trà thường có hai loại: ấm cao và ấm thấp. Ấm cao có dạng hình trụ , ấm thấp có dạng hình cầu và có bề ngang cao hơn. Kinh nghiệm từ các Trà đạo truyền lại thì mỗi loại ấm trà chỉ thích hợp cho từng loại trà khác nhau vì mỗi ấm chỉ cho phép trà nở nở một mức độ nhất định và chất trà có ra hết hay không.

Ấm thấp pha trà cao cấp

 

Ấm trà có ngon hay không còn tùy thuộc vào thiết kế của nó. Khi lựa chọn ấm trà bạn nên lựa chọn những ấm trà có thiết kế đơn giản nhưng tinh tế thể hiện tính cách của người pha trà. Lựa chọn của bạn có thể là ấm trà nạm dát phủ vàng tại cửa hàng MayaGold.

Bộ ấm trà nạm dát phủ vàng quy tụ những ưu điểm mà người pha trà cần biết. Bên trong bộ ấm chén nạm dát phủ vàng đều được tráng một lớp men đặc trưng, tạo nên vẻ đẹp tinh tế của bộ ấm chén.Khi rót trà vào chén, bạn sẽ thấy được sự kết hợp hoàn hảo giữa màu men của gốm và màu xanh của trà.

Bộ ấm chén nạm dát phủ vàng - bộ ấm pha trà cao cấp  MayaGold

 

Nét tinh tế của ấm chén này. Dùng bộ ấm trà đẹp pha trà sẽ giữ được nguyên hương, sắc của trà mà không làm trà bị biến chất. Ấm dùng lâu dần màu sắc trở nên sáng đẹp, nước pha trà càng thơm, càng dịu.

Ngoài ra, ấm chén này còn có khả năng chịu nhiệt tốt, không rạn nứt dù nhiệt độ thay đổi, cầm không nóng tay.

Bộ ấm trà nạm dát phủ vàng của nhà MayaGold trang trí họa tiết tuy đơn giản nhưng trang nhã, lịch sự. Với nét đẹp thuần khiết, bộ bình trà tạo nên không gian sang trọng , bộ ấm chứa đựng nhiều ý nghĩa, giá trị về lịch sử, nhân văn; là kết tinh từ phong cách của một người tài hoa, yêu cái đẹp.

Bộ ấm trà của MayaGold được làm từ chất liệu đất, men được chọn lọc kĩ lưỡng, kiểu dáng bắt mắt, sang trọng, vừa là sản phẩm gia dụng chất lượng vừa có thể trang trí nhà trong những ngày Tết cổ truyền.

Tại thế giới trà thượng hạng Mayagold bạn có nhiều lựa chọn hàng đầu với giá cả phải chăng , đáp ứng với mong muốn khách hàng và phù hợp túi tiền. Mời bạn vào website https://maya.com.vn/ để tham khảo các sản phẩm về bộ ấm trà cao cấp.