Hướng dẫn cách uống trà cao cấp chuẩn vị

“Khách đến nhà không trà cũng bánh”

Câu nói ấy đã chứng minh rằng việc thưởng thức trà không còn là một thói quen hay một thú vui nữa mà trà được lựa chọn là một thức uống để chiêu đãi khách.

Một loại thức uống tuy giản dị nhưng đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, giảm tỉ lệ mắc bệnh tim, ung thư và giảm căng thẳng, giúp đốt cháy chất béo và thúc đẩy quá trình giảm cân. Tùy thuộc vào quá trình oxy hóa, người ta đã tạo ra nhiều sản phẩm trà với tên gọi khác nhau như: trà xanh, trà đen, trà đỏ (trà ô long), trà trắng…

Vậy bạn đã biết cách uống trà như thế nào để nó chuẩn vị hay chưa ?

Đã có nhiều người mang suy nghĩ bản thân đã am hiểu hết về các cách thưởng thức trà cao cấp chuẩn vị. Nhưng đôi khi họ lại uống sai cách dẫn đến việc công dụng của trà bị giảm hay việc thưởng thức trà cũng không còn thú vị. Để có thêm nhiều cách pha trà cao cấp chuẩn vị mời bạn theo dõi bài viết hay nhấn vào link https://mayagold.com.vn/ 

Uống trà cao cấp Mayagold

Một tách trà ấm không chỉ mang đến sự thư giãn mà còn có tác dụng cực kỳ tốt đến sức khỏe của người dùng nếu được sử dụng đúng cách. Bên cạnh đó, tách trà còn là phương thức để  mở đầu một câu chuyện. Và dưới đây là các cách uống trà cao cấp chuẩn vị mà bạn nên biết.

Đầu tiên, pha trà đến đâu uống đến đó

Khi sử dụng trà, bạn nên pha trà với một lượng vừa đủ, không nên pha quá nhiều vì trà khi để qua đêm sẽ bị chua, uống sẽ không còn ngon nữa. Hơn thế nữa, trà quá lâu còn có thể sản sinh ra nhiều chất độc hại cho sức khỏe của bạn.

Trà cao cấp chuẩn vị

 

Thứ hai, sử dụng trà cách xa bữa ăn

Để thúc đẩy quá trình hấp thụ các khoáng chất có trong thức ăn, khuyến khích bạn nên uống trà cách xa bữa ăn ít nhất 20-30 phút vì việc uống trà sát bữa ăn sẽ khiến cho chất tanin có trong trà tác động với các khoáng chất làm giảm khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng trong cơ thể.

Trà cao cấp

Thứ ba, uống trà vào buổi sáng

Trong trà có chứa thành phần caffein mang lại sự tỉnh táo và tập trung cho người dùng. Thế nhưng việc sử dùng trà vào buổi chiều hoặc tối sẽ có thể khiến người dùng khó vào giấc ngủ.

Chính vì vậy, buổi sáng chính là mốc thời gian lý tưởng để bạn có thể nhâm nhi thưởng thức một tách trà thanh mát giúp cơ thể tỉnh táo mà không gặp phải vấn đề mất ngủ.

Uống trà cao cấp vào buổi sáng

 

Thứ tư, pha trà với nước đóng chai

Bạn có nhiều sự lựa chọn về nước sử dụng để pha trà , miễn là đảm bảo được chất lượng trà và vệ sinh an toàn. Để tốt hơn cho cơ thể, bạn nên pha trà với nước đóng chai vì loại nước này đã được trải qua nhiều công đoạn làm sạch và lọc các thành phần khoáng giúp các thành phần chống oxy hóa sẽ tan nhiều vào nước.

Bên cạnh đó , nhiệt độ của nước cũng góp phần quyết định việc ngon hay dở của tách trà .

Việc pha trà với nước có nhiệt độ quá nóng sẽ ảnh hưởng đến dạ dày và sức khỏe răng miệng của bạn, thế nhưng khi pha trà với nước nguội lại khiến ra mất đi hương vị thơm ngon vốn có bởi tinh dầu trong trà không tiết ra được.

Chính vì vậy, nhiệt độ lí tưởng để cho ra một tách trà chuẩn vị là khoảng từ 75 đến 90 độ C để vừa giữa được hương vị mà cũng không gây hại cho sức khỏe.

 

Thứ năm, pha trà với những loại thảo mộc khác

Ngoài việc nhâm nhi tách trà truyền thống, bạn cũng có thể pha trà cùng với các loại thảo mộc khác như gừng, chanh, táo đỏ, kỷ tử,...để tách trà đậm vị và tăng chất lượng dinh dưỡng.

Một tách trà không chỉ có công dụng giúp  bạn tăng cường miễn dịch, giảm đau, giữ ấm cơ thể mà còn có thể tăng quá trình giảm cân cực kỳ hiệu quả.

Bên cạnh đó, một ly trà kết hợp với mật ong thơm ngon sẽ giúp cơ thể dễ hấp thu những thành phần chống oxy hóa mang lại tác dụng có lợi cho sức khỏe.

Trà cao cấp thượng hạng

Thứ bảy, uống trà với lượng vừa phải

Mặc dù uống trà có thể sẽ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn nhưng lạm dụng uống trà sẽ gây ra tình trạng say trà gây chóng mặt, buồn nôn, khó thở hoặc gặp vấn đề mất ngủ kéo dài.

Chính vì vậy, để trà phát huy công dụng tốt nhất bạn nên uống trà với một lượng vừa phải để cơ thể hấp thu tốt các chất dinh dưỡng .

 

Thứ tám, uống trà khi vừa mới pha

Để thưởng thức được một tách trà thơm ngon chuẩn vị, bạn nên uống trà vào lúc mới pha vì khi đó hương vị của trà sẽ đậm đà và vẫn giữ được các thành phần chống oxy hóa giúp phát huy công dụng của trà một cách đáng kể.

Pha trà đúng cách.

Quá trình pha trà sẽ có ảnh hưởng rất lớn hương vị và chất lượng của trà, thế nên khi pha trà, bạn hãy ủ lá trà vào bình nước sôi để giữ được màu sắc thu hút, đậm vị vốn có của trà.

Cuối cùng, uống trà để đảm bảo sức khỏe.

Không nên uống trà đặc.Vì điều này có thể khiến cơ thể hấp thụ nhiều caffein gây ra cảm giác bồn chồn, chóng mặt, mệt tim và có thể dẫn đến tình trạng thiếu hụt Vitamin B.

Không uống trà với thuốc. Nếu bạn đang trong quá trình điều trị bệnh, khuyên bạn không nên sử dụng trà trong thời gian này  bởi trong trà chứa nhiều hợp chất nếu kết hợp với các thành phần của thuốc có thể làm giảm tác dụng của thuốc đối với cơ thể của bạn.

Uống trà cao cấp đúng cách là một điều tuyệt vời, phát huy hết công dụng của trà và nâng cao sức khỏe của bạn. Do đó, bạn phải hiểu và biết cách để thưởng thức trà.