Giá Trà Đinh thượng hạng trên thị trường hiện nay

Trà Đinh hay được biết đến với tên gọi khác là Trà Đinh Tân Cương là dòng sản phẩm thơm ngon bậc nhất của trà Thái Nguyên và đứng đầu tứ đại danh trà của Việt Nam trước nay.Trà Đinh thượng hạng tên gọi không còn xa lạ với người yêu trà Việt. Việc quan trọng của người sản xuất sản phẩm bán ra thị trường là đảm bảo chất lượng và giá cả sản phẩm. Hiện nay Trà Đinh là dòng trà có giá trị rất cao về hương vị, nó mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho người thưởng thức trà.

 

tra Dinh Tan Cuong

Trà Đinh Tân Cương 

Trà Đinh là gì ?

Giá trị trà Đinh

Trà đinh là phẩm trà cao cấp nhất khi thu hái tất cả mọi loại trà. Đinh ở đây chính là phần búp non nhất của trà. Phần búp này chính là những cánh trà đang khép, cánh trà tròn và dài như cây đinh nên người ta gọi là trà đinh. Các yếu tố để phân định giá trị của loại trà là vùng trà, mùa vụ hay giống trà. Và yếu tố quan trọng nữa đó chính là thành phẩm hay độ non của lá trà.

Lá sẽ được chia chất lượng theo bậc thang từ 1 đến 10 trên cây trà. Với trị số 1 là cao nhất và 10 là thấp nhất. Hay ta nói một cách khác dễ hiểu thì số càng nhỏ thì lá trà càng non và ngon số càng lớn thì lá trà sẽ càng già hơn và chất lượng thấp hơn.

Trà đinh: làm từ những búp trà non 1 tôm, nghĩa là những búp non nhất, tốt nhất sẽ được lựa chọn, không lẫn với các lá khác. Vì nguyên liệu là những lá trà đơn lẻ nên trà đinh thành phẩm có dạng thẳng như chiếc đinh.

tra Dinh trang tri dep mat

Trà Đinh được trang trí đẹp mắt

Công đoạn sản xuất trà Đinh

  • Thu hái trà  tầm khoảng 12kg búp trà từ lúc sáng sớm khi búp trà còn đang ngậm sương đêm, nhưng khi hái về lại không được xao trà ngay mà cần khoảng 45 phút để trà bỏ hết nước còn đọng do sương đêm.

  • Khi sản xuất thì khâu xao trà là quan trọng nhất, người xao trà cần có kinh nghiệm lâu năm để có độ cảm nhận lửa tốt và chính xác nhất. Trà đinh ngọc xao chế hoàn toàn bằng thủ công nên nếu non lửa sẽ làm trà bị ngái, còn nếu già lửa sẽ bị cháy, đỏ nước và hư hỏng cả mẻ trà.

  • Sản lượng búp trà đinh ngọc thu hái đạt được tiêu chuẩn làm trà ngon không nhiều, vì vậy nên giá trà đinh ngọc rất đắt khoảng 3tr8/1kg 

  • au khi sản xuất thành công sản phẩm thì phải trải qua quy trình kiểm tra chất lượng , kiểm tra những tiêu chí vệ sinh, an toàn thực phẩm trước khi đóng gói và đưa ra thị trường.

Trà Đinh được thu hái tại Xã Tân Cương tỉnh Thái Nguyên đây là loại trà đắt đỏ bậc nhất trong các loại trà được thu hái ở tỉnh Thái Nguyên, bởi trà chỉ được thu hái 1 đinh trà nhỏ xíu xiu mới nhú để sản xuất. Trà có hương thơm thanh dịu mát, một cái vị chát rất dịu mát và hậu ngọt rất sâu, đọng mãi không quên trong miệng khi thưởng thức.

Trà Đinh nổi tiếng

Trà Đinh Ngọc

  • Trà Đinh Ngọc chỉ hái duy nhất 1 đinh trà nhỏ mới nhú để làm trà, cánh trà nhỏ ti, cứng chắc. Trà khi pha rất thơm, nước trà màu xanh và sánh, vị chát nhẹ dịu hậu ngọt. Trà này được xếp vào dòng trà “đắt đỏ” nhất trong các dòng trà ở Thái Nguyên.

  • Trà Đinh Ngọc là loại trà cao cấp nhất ở vùng đất Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà được tuyển chọn những đinh trà non mới nhú để làm trà, trà có ngoại hình nhỏ, li ti như những cái đinh nhỏ, nhưng rất thơm. Khi pha thì càng thơm, mùi hương ngọt cốm non. Đặc trưng của Trà Tân Cương Thái Nguyên là nước trà khi pha xanh và sánh trong rất đẹp, tiền vị chát của trà nhẹ dễ chịu, nhưng hậu vị ngọt sâu, bùi và rất béo trà, vị trà lưu lại trong cổ họng lâu, cảm giác u  mê khó tả.

 >> Xem thêm tại mayagold 

Cách uống trà Ô Long cao cấp thơm ngon đúng vị

Các loại trà thượng hạng nổi tiếng ở Việt Nam

tra Dinh Ngoc

Trà Đinh Ngọc 

Trà Đinh Tâm Xuân  

  • Trà Đinh Tâm Xuân ta hái duy nhất 1 đinh trà, thỉnh thoảng có lác đác những đinh trà có lá kẹt bên dưới. Trà khi sau khi xao có cánh nhỏ ti, mùi thơm, tiền chát dịu nhẹ, hậu ngọt rất lâu. Đây là loại trà đắt thứ 2 sau trà Đinh Ngọc.

  • Trà Đinh luôn được hái trên những vườn mà trà có chất lượng ngon nhất tại Xã Tân Cương tỉnh Thái Nguyên, nơi được mệnh danh là Đệ nhất Danh Trà. Trà sau khi sản xuất thì cánh trà soăn tít, chắc, cứng, khi pha hương trà có mùi rất thơm, vị chát dịu, hậu ngọt rất sâu và lắng lại ở cổ họng. Cảm giác cực kì thoải mái và đê mê.

 

tra Dinh Tam Xuan

Trà Đinh Tâm Xuân

Giá Trà Đinh

Giá trà Đinh hiện nay là bao nhiêu?

tra dinh ngon mat

Trà Đinh ngon

Hiện nay Trà Đinh là dòng trà có giá trị rất cao về hương vị, nó mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho người thưởng thức trà . Nếu như một cân trà móc câu bình thường có giá khoảng 300.000 - 400.000đ thì trà đinh có giá trị cao hơn dao động từ hơn 1 triệu đến 3-4 triệu/kg, một hộp 100g thông thường có giá từ 120.000 - 150.000đ.

Các sản phẩm trà Đinh hộp giấy có giá dao động từ 250.000đ - 1.250.000đ. Các sản phẩm trà Đinh hộp cao cấp có giá dao động từ 900.000đ - 1.90.000đ. Giá trà Đinh phù thuộc vào chất lượng trà bạn mua được, số lượng khối lượng cũng như mẫu mã hộp gói đựng trà mà có giá cao thấp phù hợp. 

Những lí do khiến giá Trà Đinh thượng hạng đắt đỏ 

  • Hương vị thơm ngon

Trà đắt đỏ thì nhất định phải ngon đúng không cả nhà? Mặc dù vậy thì nhận định này cũng chưa phải là chính xác nếu bạn là người sành và uống trà lâu năm. Trên lý thuyết Trà Đinh được xem là trà có hương vị ngon nhất. Vì lá trà non thường sẽ có chứa nhiều các thành phần amino acid tạo nên vị thơm ngon. 

Vị ngon cơ bản là thuộc 5 vị ngọt, chua, mặn, đắng và ngon. Trong các vị này thì vị ngon là khó tả nhất. Vị ngon thường gắn liền với những gì nguyên chất như thịt, khi bạn luộc thịt thì vị của nước luộc thịt chưa nêm nếm gia vị khác chính là vị ngon.

Trà Đinh cao cấp có ‘vị ngon’ độc lạ đến khó tả. Theo người Nhật họ gọi từ phổ biến của ngon là ‘umami’. Umami là vị then chốt mà người Nhật họ dùng để đánh giá trà ngon.

  • Mất nhiều công làm

Khi bạn tìm mua Trà Đinh bạn sẽ hay thấy các trang web quảng cáo nhiều kiểu như là hái trà phải mất rất nhiều ngày. Hoặc vườn trà rộng cả hàng nghìn mét vuông chỉ làm ra được vài trăm gram trà.

Đầu tiên là họ chỉ là người bán trà thôi nên cũng không hiểu rõ tại sao trà được hái và sản xuất như thế nào. Sau đó là họ phải nói quá lên để mà bán được thật nhiều hàng. Và người mua sẽ không tiếc số tiền bỏ ra khi mua trà.

Đúng thật là trà đinh làm mất nhiều công hơn nhưng không có nghĩa là sẽ mất nhiều ngày để làm đâu . Khi hái trà thì người hái sẽ hái nhiều phẩm trà Tân Cương Thái Nguyên cùng lúc đó và trà đinh cũng nằm trong những số trà này.

  • Trà hiếm và ít 

Mỗi một đợt thu hoạch trà thì một vườn nhà sẽ có khoảng 1% trà đinh, 10-25% trà nõn tôm, số còn lại là các phẩm trà thấp hơn. Tất cả đều là từ một ngày công như nhau nhưng Trà Đinh đắt tiền hơn vì nó hiếm và nó ít mà thôi.

Cái khó của việc làm ra Trà Đinh không nằm ở khâu hái trà mà chính là khâu chế biến. Vì những cánh trà rất mỏng và nhỏ ti rất dễ nát khi vò và xao trà . Chưa kể lá trà càng non thì càng nhiều ‘men’  nên khi diệt men phải xao ở nhiệt độ lớn.

Để mua được trà đinh tốt không phải là điều dễ dàng và bạn phải tìm hiểu thông tin thật kỹ càng. Gợi ý tuyệt vời cho bạn trong việc mua trà đó là truy cập tại https://mayagold.com.vn/. Chúng tôi chuyên cung cấp các loại Trà Đinh chất lượng với giá cả phải chăng hợp lí , ngoài ra Maya Gold còn có nhiều sản phẩm khác như Hồng Trà, Trà Nõn Tôm, Trà Cung Đình... các bạn hãy liên hệ cho chúng tôi nhé!