Bật mí cách chọn trà biếu Tết cao cấp, sang trọng

Trà biếu tết là một trong những sự lựa chọn hàng đầu để tặng người thân, bạn bè trong ngày lễ Tết. Nhưng nên chọn trà gì để tặng cho phù hợp với từng đối tượng người nhận thì lại là vấn đề không hề đơn giản mà không phải ai cũng biết. Dưới đây sẽ là một vài bật mí nhỏ trong cách chọn được trà biếu Tết cao cấp, sang trọng.

Ý nghĩa văn hóa uống trà ngày Tết

“Khách đến nhà không trà thì cũng bánh” đây là một câu nói truyền miệng trong dân gian mỗi khi có khách đến nhà. Và một ấm trà ngon luôn là cách tuyệt vời nhất để mở đầu cho những câu chuyện hàn huyên giúp tình thân giữa gia đình và bè bạn thêm phần ấm cúng và gắn bó. Từ xa xưa, điều này đã trở thành một nét văn hóa đẹp đẽ, là một truyền thống đáng tự hào trong ngày Tết cổ truyền Việt Nam.

Bật mí cách chọn trà biếu Tết thượng hạng, cao cấp

Vào những ngày đầu tiên của năm mới, trong tiết trời se se lạnh, việc được thưởng thức một tách trà nóng hổi là cầu nối để tâm hồn trở nên giao hòa với trời đất, xóa tan hết mọi lo âu phiền muộn của năm cũ, thắp lên những dự định và mục tiêu tươi sáng trong năm mới. 

Trong những ngày Tết sum vầy, một ấm trà nóng thơm ngon dường như làm cho mọi người cảm thấy được gần nhau hơn, ấm áp hơn, làm cho những câu chuyện đầu năm thêm phần ý nghĩa. Đó cũng là lý do tại sao nhiều người lại chọn trà biếu cho gia đình và bạn bè trong dịp đầu năm mới.

Bí kíp chọn trà biếu Tết cao cấp, thượng hạng

Tùy vào từng độ tuổi, giới tính, vùng miền thậm chí gu thẩm mỹ khác nhau của mỗi người mà sẽ có một sở thích uống trà và chọn trà khác nhau. Trên cương vị là một người tặng trà biếu Tết, bạn nên cân nhắc kỹ một số câu hỏi như Nên chọn loại trà nào? Trà lá hay trà túi lọc? Trà truyền thống hay trà ướp hương? Sau đây là một số cách giúp bạn chọn được trà biếu Tết cao cấp, thượng hạng.

Bật mí cách chọn trà biếu Tết thượng hạng, cao cấp

Chọn trà theo thói quen uống trà

Trà túi lọc hay trà nguyên lá? Trà truyền thống hay trà ướp hương? Trà Việt hay trà nhập khẩu? .., người sành trà và có hiểu biết về trà chân chính thường sẽ rất đau đầu và khắt khe trong việc lựa chọn những dòng trà để thưởng thức. Muốn tặng trà cho những người này cũng vậy, bạn hẳn cũng phải bỏ ra không ít thời gian và tâm tư nếu không muốn hộp trà biếu Tết của mình bị bỏ xó. Một lời khuyên dành cho bạn là những người sành trà thường chuộng các loại trà truyền thống, trà không ướp hương với phẩm chất tốt, hương vị đặc trưng và rõ ràng cho từng loại trà như trà Ô Long, Hồng Trà.

Chọn trà biếu theo độ tuổi

Nhiều người quan niệm rằng trà là một loại thức uống chỉ dành cho những người cao tuổi. Nhưng thực tế đã chỉ ra giới trẻ cũng rất chuộng trà, đặc biệt là những dòng trà có vị ngọt, thanh mát, dễ pha chế và dễ mang đi vì đặc thù công việc của người trẻ tuổi thường linh động, di chuyển nhiều.

Nếu đối tượng nhận trà biếu Tết của bạn là những người lớn tuổi như ông bà, cha mẹ…, bạn nên chọn những loại có vị nhẹ nhàng, dễ uống để tránh bị mất ngủ hoặc những dòng trà thảo mộc vừa tốt cho sức khoẻ vừa giúp người lớn tuổi có một giấc ngủ sâu và ngon như trà xanh, trà hoa cúc,...

Trà Ô Long giá rẻ bán ở đâu?

Chọn trà biếu theo giới tính

Thông thường nữ giới sẽ ít người thích vị đắng chát của trà, nhất là với những người dễ bị mất ngủ hoặc những người nhạy cảm với caffeine. Trong trường hợp này, bạn nên biếu các loại trà thảo mộc thơm nồng, vị ngọt dịu sẽ là sự lựa chọn số 1. Trà thảo mộc không những thơm ngon mà còn có rất nhiều tác dụng như làm đẹp, chăm sóc sức khoẻ và thư giãn. Phụ nữ đa số đều sẽ rất thích các loại trà như: trà thảo mộc, trà Ô Long nhân sâm, hồng trà,..

Trái với nữ giới, nam giới yêu thích trà dù ở độ tuổi nào. Vị trà yêu thích của đàn ông cũng tương đồng và phù hợp với những nét tính cách của họ, đó thường là các loại trà có vị đắng chát đặc trưng, hậu vị hơi ngọt và sâu do tỷ lệ dùng kèm với đường sữa của đàn ông là rất thấp.

Địa chỉ mua trà biếu Tết uy tín

Nếu bạn vẫn đang gặp phải khó khăn khi chọn trà biếu Tết, cách đơn giản nhất là gửi trọn niềm tin của mình vào những người yêu trà và có hiểu biết thực thụ về trà giúp bạn.

Maya Gold tự hào là thương hiệu trà sạch cao cấp, uy tín hàng đầu tại Việt Nam, cam kết mang đến cho quý khách hàng những sản phẩm trà biếu Tết chất lượng, đẳng cấp nhất. Hãy cùng truy cập vào website Maya Gold để có thể đặt mua và có những hộp trà biếu thượng hạng, cao cấp nhất hiện nay.

Lời kết

Trên đây là một số mẹo để giúp bạn chọn được trà biếu Tết cao cấp, chính hãng phù hợp với từng đối tượng. Chỉ cần áp dụng các bí kíp trên thì chắc chắn món quà ngày Tết của bạn sẽ được trân trọng. Hãy nhanh chân đến với Maya Gold để có thể mua được món quà Tết ý nghĩa, cao cấp!

Xem thêm:

Các loại trà thượng hạng tại Việt Nam

Địa chỉ bán trà thượng hạng giá rẻ

Trà Ô Long giá rẻ