Bật mí các loại trà thượng hạng hiện nay bạn nên dùng thử

Trên thị trường, các loại trà thượng hạng hiện nay xuất hiện ngày càng nhiều với hàng trăm thương hiệu lớn nhỏ khác nhau và ngày càng trở nên phổ biến. Không chỉ với giới thượng lưu mà ngày nay ai cũng có thể sở hữu các loại trà thượng hạng một cách dễ dàng. Hãy cùng điểm qua các loại trà thượng hạng hiện nay có mặt trên thị trường nhé!

Các loại trà thượng hạng hiện nay nên dùng ít nhất một lần

Trà Nõn Tôm

Có phải các bạn đang thắc mắc tại sao lại lấy tên là nõn tôm đặt tên cho trà không? Chỉ nghe cái tên thôi đã thấy mới lạ, vui tai và gây tò mò cho người thưởng thức. Đây là một loại trà mang đặc trưng rất riêng ở quê hương Tân Cương, Thái Nguyên và đang là một trong số các loại trà thượng hạng hiện nay. 

Trà Nõn Tôm được chế biến từ những nõn trà “1 tôm 1 lá” ngon nhất, được tuyển chọn một cách hết sức kỹ càng từ những đồi trà được chăm sóc đặc biệt theo tiêu chuẩn Vietgap. Trà được sản xuất thủ công một cách tỉ mỉ, khéo léo theo từng công đoạn một để cho ra những sản phẩm với chất lượng tuyệt vời nhất, chất lượng từ ngoại hình đến tận nội thất bên trong của trà. 

Bật mí các loại trà thượng hạng hiện nay bạn nên dùng thử

Cánh trà nhỏ và chắc, khi pha nước thường có màu xanh ngả vàng, sánh óng như mật ong, thoang thoảng hương cốm non thơm nhè nhẹ, vị đầu lưỡi chát dịu nhưng hậu vị ngọt sâu đọng lại trong khoang miệng. Nhấm một ngụm trà mà cảm giác sảng khoái đến lạ thường, khiến người dùng phải nhớ mãi hương vị không thôi.

Trà hoa Nhài (Trà Lài)

Trà Lài hay còn được gọi với một tên khác khá quen thuộc là trà hoa nhài, là loại chè tươi ngon được ướp cùng những bông hoa trắng có mùi thơm đặc trưng rất riêng. Trà được đem đi sấy khô, ướp rồi lại sấy cứ lặp lại như vậy khoảng từ 4 đến 5 lần cho hương hoa hòa quyện. Như vậy là đã hoàn thành xong một thức trà tuyệt vời cùng hương thơm nhẹ nhàng, thanh mát.

Bật mí các loại trà thượng hạng hiện nay bạn nên dùng thử

Trà lài không chỉ đơn thuần là một thức uống mà chúng còn có tác dụng cực kỳ tốt cho sức khỏe, đặc biệt là những người già. Vì trong trà lài có chứa một lượng cao dầu etheric, có tác dụng giúp tăng năng lượng, cải thiện hệ tiêu hóa, bổ trợ trong việc giúp loại bỏ đi những độc tố và là thức uống giảm cân cực kỳ hiệu quả cho phái đẹp. Hương trà lài ngọt tinh tế, thoảng hương hoa nhẹ nhàng, tiền vị chát nhẹ nhưng hậu vị ngọt thơm, lắng sâu trong khoang miệng.

Giá trà Ô Long trên thị trường

Trà đen (Hồng trà)

Trong thời gian gần đây, chắc hẳn các bạn đã nghe khá nhiều thông tin về trà đen. Nhiều người cho rằng trà đen và hồng trà khác nhau nhưng thực chất, trà đen chính là hồng trà, là thức uống được sử dụng rộng rãi ở các nước Châu Âu, Trung Phi và Trung Đông và đã có mặt trong list các loại trà thượng hạng hiện nay. 

Hồng trà có độ oxy hóa 100% và là trà có hương vị mạnh nhất trong các loại trà Việt Nam, trong đó có một số loại đắng và có vị chát đậm. Đặc biệt trà đen có thể được lưu trữ nhiều năm mà không bị mất đi hương vị, được nhiều người ưa chuộng sử dụng vì vị dễ uống, chứa rất ít caffeine. 

Bật mí các loại trà thượng hạng hiện nay bạn nên dùng thử

Loại trà này còn đặc biệt tốt cho sức khỏe có tác dụng giảm cân, giảm cholesterol trong máu, giúp kích thích tiêu hóa, làm tăng cường nguồn năng lượng và hệ thống miễn dịch… Ngoài ra, nó còn được sử dụng làm một thành phần quan trọng trong các thức uống yêu thích của giới trẻ hiện nay như hồng trà kem sữa, pudding đậu đỏ…

Cách chọn đúng các loại trà thượng hạng hiện nay

Để chọn trà và biết trà đó có phải là các loại trà thượng hạng hay không dựa vào 3 tiêu chí:

  • Dựa vào phẩm lượng đọt trà

  • Dựa vào thời điểm thu hoạch trà

  • Dựa vào ngoại hình của trà, nước trà, mùi hương và vị trà

Nên mua các loại trà thượng hạng hiện nay ở đâu?

Ngày nay trên thị trường, sẽ không quá khó để bạn tìm kiếm một cửa hàng, nhãn hàng, thương hiệu bán các loại trà thượng hạng hiện nay. Bạn có thể ra trực tiếp cửa hàng hoặc truy cập vào các website bán hàng trực tuyến để theo dõi các sản phẩm và đặt mua nhanh chóng.

Một gợi ý cho bạn đó là Maya Gold - một thương hiệu trà sạch cao cấp Việt Nam. Tại đây luôn cung cấp các loại trà với chất lượng cao, đảm bảo hoàn tiền 111% nếu như phát hiện sản phẩm tại Maya Gold là giả mạo hoặc chứa các chất độc hại. 

Lời kết

Trên đây là một số các loại trà thượng hạng hiện nay mà bạn nên thử ít nhất một lần trong đời. Hãy nhanh chân đến với Maya Gold để được thưởng thức những tách trà cao cấp nhất nhé!

Xem thêm:

Các loại trà thượng hạng đặc biệt tốt cho sức khỏe

Nơi bán trà Ô Long thượng hạng

Cách uống trà Ô Long đúng cách