Ấm pha trà cho buổi trà chiều chuẩn Anh Quốc

 

Ấm pha trà nhập khẩu thể hiện phong cách chuẩn trà chiều Anh Quốc sẽ giúp bạn có những phút giây chân thực nhất những nét độc đáo trong văn hoá uống trà ở nơi xứ sở sương mù. Hoạt động xã giao đậm tính chất toàn dân này bao gồm một phần lịch sử rất lâu đời cùng với đó là những nguyên tắc chặt chẽ nhưng cũng hết sức cầu kỳ, thi vị. Hãy cùng MAYA GOLD tìm hiểu về các yếu tố tạo nên một buổi trà chiều hoàn chỉnh qua bài viết dưới đây nhé!

Trà chiều là gì?

Khái niệm “Trà chiều" lần đầu tiên được định nghĩa là khoảng năm 1840 do Anna, nữ công tước thứ bảy của Bedford. Nữ công tước thường bị đói vào khoảng bốn giờ chiều nên đã yêu cầu một khay trà, bánh mì và bơ mang lên phòng vào buổi chiều muộn. Điều này đã trở thành thói quen của cô ấy và cô ấy bắt đầu mời bạn bè tham gia cùng mình.

Thói quen này sau đó dần trở nên phổ biến hơn kèm theo đó là sự tối giản các chi tiết, trà chiều trở nên mộc mạc, chỉ là cùng nhau thưởng thức một món đồ uống ngon, chia sẻ câu chuyện cuộc sống hoặc nghỉ ngơi sau những giờ làm việc căng thẳng.

Có câu thành ngữ Việt Nam rằng “Nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm", một bộ ấm tách uống trà đẹp chắc chắn sẽ giúp cho bạn tận hưởng được thêm những hương vị sâu sắc, độc đáo, thi vị khi thưởng trà.

Những người yêu trà và văn hoá uống trà có thể không quá cầu kỳ, không yêu cầu những bộ ấm tách cao cấp hàng nghìn đô nhưng chắc hẳn sẽ phải lưu ý những yếu tố quan trọng dưới đây.

Mặt trong của cốc cần phải càng mịn càng tốt

Một chất liệu thích hợp để uống trà là gốm. Nếu bề mặt bên trong tách trà là xốp nó sẽ hấp thụ và giữ lại các hương vị và hương thơm khác nhau. Tuy vậy, nếu bên trong cốc là bề mặt mịn, những hương vị sẽ vẫn còn trong trà và mùi hương sẽ bay phảng phất ra khỏi đỉnh cốc.

Khi bàn đến chuyện thưởng trà, mũi bạn thực sự quan trọng hơn lưỡi của bạn. Bởi vậy, để hương vị và mùi thơm thoát ra khỏi cốc của bạn chắc chắn sẽ làm cho tách trà của bạn ngon hơn. Cách cải thiện tốt nhất để làm điều này là sử dụng một tách trà mà bên trong tách thật mịn.

 

Đồ pha trà bằng bạc tạo cảm giác sáng bóng và sang trọng

Miệng tách trà phải mỏng

Cũng giống như rượu, nếu bạn để ý thì bất kỳ ly rượu nào bạn sẽ thấy vành gần như mỏng gần như dao cạo. Lý do là bởi điều này cho phép chất lỏng lăn ra khỏi đầu ly và đưa lên lưỡi của người uống một cách trơn tru thuận mắt. 

Trà cũng vậy, người thưởng trà sẽ muốn có một tách trà với viền tách mỏng được thon ở cuối. Với cách này, trà sẽ lướt trên lưỡi của bạn tạo sự tiếp xúc tối đa cho vị giác.

Một tách trà với viền tách mỏng được thon ở cuối, trà sẽ lướt trên lưỡi của bạn tạo sự tiếp xúc tối đa cho vị giác

Tách trà của bạn cần phải thiết thực

Sẽ rất hoàn hảo nếu tất cả chúng ta có thể thức dậy buổi sáng và sử dụng bộ đồ trà cổ thế kỷ 18 để thưởng trà. Tuy nhiên, khi nói đến sử dụng hàng ngày, chúng ta sẽ cần một cái gì đó thuận tiện và dễ dàng làm sạch. 

Cách tốt nhất là sử dụng một chiếc cốc có tay cầm đẹp hoặc một số loại vỏ silicon cho phép bạn cầm cốc mà không làm bỏng tay. Sự thiết thực được thể hiện ở trong từng chi tiết nhỏ. Điển hình như bộ ấm chuẩn phong cách trà chiều Anh Quốc sẽ kết hợp thêm lọc, có kiểu phức tạp hoặc đơn giản nhưng nhất thiết phải có.

Sản phẩm có thể được tìm thấy tại cửa hàng của MAYA GOLD, nơi cung cấp không chỉ các loại trà ngon từ khắp nơi trên thế giới mà còn giúp việc thưởng trà thêm tinh tế, nhưng rất thường nhật bằng cách sưu tầm mẫu mã trà cụ phù hợp mục đích của mọi đối tượng yêu trà. Hãy liên hệ MAYA GOLD để được tư vấn và hỗ trợ hiệu quả nhé!