5 loại trà ngon nhất Trung Quốc

 

Trung Quốc được biết đến như là một quốc gia sản xuất chè nổi tiếng về kỹ năng trồng và pha trà. Phong tục uống trà của Trung Quốc lan rộng sang châu Âu và nhiều vùng khác thông qua “Con đường tơ lụa" cổ đại và các kênh thương mại khác. Hãy cùng MAYA GOLD tìm hiểu về các loại trà này qua bài viết dưới đây nhé!

Đất nước Trung Quốc đã viết nên một trang hào quang cho văn hoá trà của mình trong lịch sử văn minh thế giới. Việc phát triển và quảng bá trà là một trong những đóng góp chính của Trung Quốc đối với thế giới.

Dưới đây là danh sách tiêu biểu của các loại trà ngon nổi tiếng nhất ở Trung Quốc để bạn tham khảo.

Trà Thiết Quan Âm

Trà Thiết Quan Âm có nguồn gốc từ tỉnh Phúc Kiến, thuộc loại trà bán lên men và hương vị nằm giữa trà xanh và trà đen. Là một trong những loại trà ngon nhất của Trung Quốc, nó chứa đựng hương thơm phong lan tự nhiên sau khi pha.

 

 

Trà thiết quan âm Twilight Mist của Maya Gold

Hương vị đậm đặc có thể giữ được lâu. Bên cạnh chức năng chăm sóc sức khỏe nói chung, nó còn có thể chống lão hóa, chống xơ cứng động mạch, ngăn chặn và chữa bệnh tiểu đường, giảm cân và giúp bạn tỉnh táo.

Trà Thiết quan âm là loại trà oolong có mùi vị cực kỳ đặc biệt bởi cách gia chế độc đáo

Kỳ Môn Hồng Trà

Hồng Trà Kỳ Môn là loại trà đen tốt nhất của Trung Quốc, được vinh danh là nữ hoàng của trà đen và được hoàng gia Anh vô cùng yêu thích. Nó đã được trồng ở huyện Kỳ Môn, thành phố Hoàng Sơn của tỉnh An Huy trong hơn 100 năm. 

Kỳ môn hồng trà - Nữ hoàng của các loại trà đen

Loại trà nổi tiếng với hương thơm mạnh, hương vị tươi mát và êm dịu, chặt chẽ, nước trà màu đỏ tươi.

Trà Vũ Di Nham

Trà Vũ Di Nham được vinh danh là đỉnh cao của giống trà ô long bởi nó sở hữu hương thơm phảng phất của trà xanh và vị ngọt dịu của trà đen. Mặt trước của nó được xoắn lại giống như đầu của con chuồn chuồn và màu nâu với màu xám kim loại.

Trà Vũ Di Nham xoắn lại giống như đầu của con chuồn chuồn và màu nâu với màu xám kim loại.

Đại Hồng Bào là trà tốt nhất trong số đó. Trong trà có rất nhiều vitamin cần thiết, tan trong nước như B1, B2, B3, B5, B6, H, C, P và inositol, có thể đặc biệt phát huy hết tác dụng khi uống.

Trà Đô Quân Mao Tiêm

Đô Quân Mao Tiêm là một trong 3 loại trà nổi tiếng ở thành phố Đô Quân. Hình dạng của lá trà chặt chẽ và xoăn mịn.

Mặt lưỡi có màu xanh ngọc bích, mặt tối đều và sáng. Hương thơm của trà có thể được ngửi thấy từ rất xa. Hương vị tươi và dày dặn. Trà có thể được sử dụng để làm dịu cơn khát, sáng mắt, thúc đẩy tiêu hoá và ức chế xơ vữa động mạch.

Hình dạng của trà là chặt chẽ và xoăn mịn.

Trà Quân Sơn Ngân Châm

Đây là loại trà ngon nhất Trung Quốc, Quân Sơn Ngân Châm với búp trà, chiều dài và kích thước đều to. Mặt trong lá trà có màu vàng trong khi lớp ngoài được bao phủ bởi những sợi lông mịn, nhìn khá giống một chiếc kim bạc. 

Trà Quân sơn ngân châm nhìn khá giống một chiếc kim bạc

Tuy vậy, không phải loại trà nào cũng phù hợp với tất cả mọi người đặc biệt là phụ nữ có thai, người bệnh tim và táo bón nên tránh.

Qua bài viết này chắc hẳn bạn đã biết được loại trà Trung Quốc nào ngon và đáng thử nhất. Hãy liên hệ MAYA GOLD để được tư vấn và hỗ trợ hiệu quả nhé!